svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งเทพ คว้า "สุพรรณ ทองสงค์" เสริมทัพลุยเลกสอง

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัวกองหลังทีมชาติไทย สุพรรณ ทองสงค์ จากสุพรรณบุรี เอฟซี มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อเบอร์เก่งหมายเลข 26 ลงคุมแนวรับให้กับทีมแข้งเทพ

ปราการหลังวัย 27 ปีรายนี้ เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ก่อนจะได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2013 หลังจากนั้น “เจ้าเชน” ถูกปล่อยยืมไปเก็บประสบการณ์กับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และ สมุทรสงคราม บีทียู จนมาถึงปี 2017 เขาตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ทีมบ้านเกิดอย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี และได้รับโอกาสสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม ก่อนที่ในที่สุดจะย้ายมาร่วมทีมแข้งเทพ พร้อมกับได้รับมอบเสื้อหมายเลข 26 ซึ่งเป็นเบอร์โปรดของเจ้าตัวอีกด้วย

 
สำหรับผลงานในระดับชาติสุพรรณเคยผ่านการติดทีมชาติไทยชุดเยาวชนมาตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยไต่เต้าเรื่อยมาจนติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2017 และมีชื่ออยู่ในทีมชุดลุยทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ 2018, เอเชี่ยน คัพ 2019, คิงส์คัพ 2019 รวมไปถึงศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา


การย้ายมาร่วมถิ่นทรู สเตเดียม ของสุพรรณในครั้งนี้ถือเป็นดีลแรกในเลกสองที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมทัพเพื่อไล่ล่าแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2021/2022 หลังจากที่ทีมแข้งเทพทำผลงานจบเลกแรกด้วยอันดับ 2 จากการมีแต้มเท่ากับจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 32 คะแนน เป็นรองเพียงแค่ลูกได้เสีย โดยสุพรรณจะมีโอกาสประเดิมสนามนัดแรกให้กับต้นสังกัดใหม่ในเกมที่บุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ที่สนามแพท สเตเดียมในวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565

แข้งเทพ คว้า "สุพรรณ ทองสงค์" เสริมทัพลุยเลกสอง แข้งเทพ คว้า "สุพรรณ ทองสงค์" เสริมทัพลุยเลกสอง

logoline