svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บาส-ปอป้อ"ขึ้นรั้งมือ1ของโลกอย่างเป็นทางการ

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ผงาดขึ้นรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลกในประเภทคู่ผสมอย่างเป็นทางการ หลังคว้าแชมป์ 3 รายการซ้อนที่อินโดนีเซีย

สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ทำการประกาศอันดับคะแนนสะสมนักแบดมินตันโลก (BWF World Ranking) ในสัปดาห์ล่าสุด ผลปรากฏว่าในประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่สามารถคว้าแชมป์ 3 รายการที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ขยับขึ้นมาครองมือคู่ผสมมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรก ด้วยมีแต้มสะสมอยู่ที่ 112,456 คะแนน แซงคู่ของ เชง ซีเว่ย กับ หวง หย่าเชียง จากจีน ได้สำเร็จ


ส่วนประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่เพิ่งได้รองแชมป์ในศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขยับจากอันดับ 23 ของโลกขึ้นมาอยู่อันดับ 19 ของโลก ขณะที่ "กัน" กันตภณ หวังเจริญ หล่นจากมืออันดับ 18 ของโลก ไปอยู่อันดับ 20 ของโลก 


ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ยังคงอยู่อันดับ 8 ของโลก เช่นกันเดียวกันกับ ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์  ที่รั้งอันดับ 12 ของโลก ส่วน "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ รั้งมืออันดับ 10 ของโลก

ส่วนอันดับโลกประเภทอื่นๆที่น่าสนใจ ประเภทหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ หล่นจากคู่มืออันดับ 8 มาอยู่คู่มืออันดับ 9 ของโลก ขณะที่ในประเภทชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ขยับจากคู่มืออันดับ 59 ของโลก มาอยู่อันดับ 44 ของโลก  


สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการต่อไปของนักแบดมินตันไทยจะเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ส่งท้ายปี โททาล เอนเนอร์ยี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2021 ระหว่างวันที่ 12-19 ธ.ค.64 นี้ ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน

logoline