svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

BitKub เปิดตัวหนุนบอลไทย เล็งจัดกิจกรรมด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อแฟนบอล

03 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

BitKub ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับฟุตบอลทีมชาติไทยและไทยลีก พร้อมเล็งจัดกิจกรรมเหรียญด้วยเหรียญ KUB เพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล รวมทั้งนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาพัฒนาประสบการณ์ร่วมระหว่างแฟนบอลและนักกีฬาให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

3 ธันวาคม 2564 บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ฯ ผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดตัว บิทคับ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลทีมชาติไทยและการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก  ด้วยการพัฒนาระบบโดยบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด

 

ทั้งนี้ นอกจากจะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักแล้ว บิทคับ ยังวางแผนจัดกิจกรรมให้แฟนบอลและนักกีฬาตลอดทั้งปี เพื่อเพิ่มความสนใจและต่อยอดให้คนไทยมีความรู้ความเข้าใจเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลและประโยชน์ของเทคโนโลยีกับวงการกีฬามากขึ้น นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า “การเข้ามาสนับสนุนสมาคมฟุตบอลในครั้งนี้ เนื่องจากฟุตบอลเป็นกีฬานิยมอันดับ 1 และเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทยรวมทั้งสอดคล้องกับแนวคิดของบริษัทที่เชื่อว่าคนไทยสามารถผงาดเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยี เช่นเดียวกับด้านกีฬาได้ เป้าหมายคือต้องการผลักดันคนไทยเข้าสู่เวทีโลก เป็น National Hero ที่เป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน”

 

“แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการเป็นส่วนหนึ่งที่คอยผลักดันวงการกีฬาไทยเพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยหลังจากที่การแข่งขันกีฬามีการหยุดไปในช่วงโควิด โดยเริ่มจากการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่เป็นศึกยิ่งใหญ่ที่เป็นที่ตั้งตาคอยของคนไทย ส่วนเรื่องการอัดฉีดนักกีฬาเป็นเรื่องที่ต้องหารือกับทางสมาคมฟุตบอลฯและผู้จัดการทีมชาติเพื่อความเหมาะสมและได้ประโยชน์สูงสุด”

“ขณะเดียวกัน บิทคับ เตรียมแผนกิจกรรมดี ๆ ที่รอทำร่วมกับสมาคม ทั้ง NFT, Digital Collectibles ของนักกีฬา ช่วงเวลาของฟุตบอลทีมชาติไทย ของสะสม และประสบการณ์พิเศษที่เงินซื้อไม่ได้สำหรับแฟนบอลและคนรักทีมชาติไทยตัวจริง เพื่อสร้างความสุขและน่าตื่นเต้นให้แก่แฟนฟุตบอลไทย ดำเนินการโดยบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด”

 

“นอกจากนี้ยังหวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยให้คนไทยเข้าใจและเข้าถึงความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและ เทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้นเพิ่มมากขึ้น”

 

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ บิทคับ เข้ามาให้การสนับสนุนฟุตบอลไทย ซึ่งเรา เชื่อมั่นว่าบิทคับจะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนสำคัญของฟุตบอลไทยให้พัฒนาเพื่อไปแข่งขันในระดับโลก”

 

“และต้องขอขอบคุณ บิทคับ ที่เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอล และสมาคมฯ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการรับรู้และยอมรับความสำคัญของเทคโนโลยีใหม่ๆที่นำมาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการกีฬา เช่น NFT และความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกต้องและปลอดภัยผ่านองค์ความรู้ของบิทคับ ที่จะเป็นประโยชน์แก่แฟนบอลได้เป็นอย่างเป็นอย่างดี”

กลุ่มบิทคับ ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 โดยเป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินงานด้านบล็อกเชนเทคโนโลยีและสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการเป็นแพลตฟอร์มศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ดำเนินงานในนามบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้รับใบอนุญาตฯจากกระทรวงการคลัง และอยู่นในการกำกับดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วยทุนจดทะเบียน 290 ล้านบาท และมีที่ตั้งสำนักงานอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ปัจจุบันมีการประเมินมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 35,000 ล้านบาท นับเป็นบริษัทสตาร์อัพระดับยูนิคอร์นที่ได้รับการยอมรับ

 

สำหรับทีมชาติไทยกำลังเตรียมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 โดยในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ (เจ้าภาพ) และติมอร์ เลสเต

logoline