svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก​ซ้อมครั้งแรกที่สิงคโปร์ "ธนวัฒน์" ตื่นเต้นได้ร่วมงาน "อุ้ม-เจ-มุ้ย​"

02 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งแรกหลังเดินทางถึงสิงคโปร์เพื่อเตรียมสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ "ธนวัฒน์" รับตื่นเต้นได้ร่วมงานดาวเตะรุ่นพี่ในทีมชาติ

2 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก​ ท่ามกลาง​อุณหภูมิ​ 27​ องศา ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565

 

สำหรับ ทัพช้างศึก เดินทางมาถึงสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม และต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล สิงคโปร์ ด้วยการกักตัว 1 วัน เพื่อรอผลตรวจหาเชื้อโควิด หลังเดินทางถึง โดย สตาฟฟ์ และนักกีฬาทั้งหมด มีผลตรวจออกมาเป็นลบ

 

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะทั้งหมด 26 คน โดย ขาดแค่ เจนภพ โพธิ์ขี ที่ติดปัญหาเรื่องเอกสาร, ชนาธิป สรงกระสินธิ์, ธีราทร บุญมาทัน ที่จะเดินทางมาสมทบในวันที่ 6 ธันวาคม และ ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาสมทบในวันที่ 12 ธันวาคม

 

ก่อนการฝึกซ้อม ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมทราบดีว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน สำคัญสำหรับแฟนบอลชาวไทย"

 

“ผมคิดว่านักเตะทุกคนต่างจะพยายามทำเต็มที่ในทุกๆ เกม ผมเองก็เช่นกัน ที่จะต้องการตอบแทนแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่เคียงข้างทีมเสมอ”

 

"หลายคนอาจจะบอกว่า นี่คือทีมชาติไทยชุดที่ดีที่สุดชุดหนึ่ง ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องแสดงมันออกมาให้ทุกคนได้เห็นในสนาม”

 

“ผมเองก็ตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นร่วมกับทุกคน และอีกหลายคน ที่ผมยังไม่เคยเล่นกับพวกเขา"

 

"ผมมีความสุขมากครับ ที่จะได้เล่นร่วมกับรุ่นพี่ๆ หลายคนๆ ที่ยังไม่เคยได้สัมผัส ผมต้องการเรียนรู้จากพวกเขาเพื่อพัฒนาตัวเองขึ้น”

 

“ผมได้คุยกับ ชนาธิป บ้างแล้ว และผมก็อดใจรอที่จะได้ร่วมงานกับทุกคน"

 

"เรามีความมั่นใจเรา เรามีเวลาฝึกซ้อมมากพอในการทำความรู้จักกัน และสร้างความสัมพันธ์ทั้งในและนอกสนาม” 

 

“นี่คือเรื่องสำคัญสำหรับทีมฟุตบอล แน่นอนว่าผมเองก็จะพยายามพาทีมไปให้ถึงเป้าหมายให้ได้"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

  • 5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ติมอร์-เลสเต พบกับ ไทย
  • 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ไทย พบกับ เมียนมา
  • 14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย
  • 18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ไทย พบกับ สิงคโปร์

ช้างศึก​ซ้อมครั้งแรกที่สิงคโปร์ "ธนวัฒน์" ตื่นเต้นได้ร่วมงาน "อุ้ม-เจ-มุ้ย​" ช้างศึก​ซ้อมครั้งแรกที่สิงคโปร์ "ธนวัฒน์" ตื่นเต้นได้ร่วมงาน "อุ้ม-เจ-มุ้ย​" ช้างศึก​ซ้อมครั้งแรกที่สิงคโปร์ "ธนวัฒน์" ตื่นเต้นได้ร่วมงาน "อุ้ม-เจ-มุ้ย​" ช้างศึก​ซ้อมครั้งแรกที่สิงคโปร์ "ธนวัฒน์" ตื่นเต้นได้ร่วมงาน "อุ้ม-เจ-มุ้ย​" ช้างศึก​ซ้อมครั้งแรกที่สิงคโปร์ "ธนวัฒน์" ตื่นเต้นได้ร่วมงาน "อุ้ม-เจ-มุ้ย​" ช้างศึก​ซ้อมครั้งแรกที่สิงคโปร์ "ธนวัฒน์" ตื่นเต้นได้ร่วมงาน "อุ้ม-เจ-มุ้ย​" ช้างศึก​ซ้อมครั้งแรกที่สิงคโปร์ "ธนวัฒน์" ตื่นเต้นได้ร่วมงาน "อุ้ม-เจ-มุ้ย​" ช้างศึก​ซ้อมครั้งแรกที่สิงคโปร์ "ธนวัฒน์" ตื่นเต้นได้ร่วมงาน "อุ้ม-เจ-มุ้ย​"

logoline