svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จ่าฝูงจะเปลี่ยนไหม? 3 ทีมหัวตารางบุกเยือนคู่แข่งศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ในคืนนี้ 3 ทีมหัวตารางอย่าง เชลซี, แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมเป็นทีมเยือนทั้งหมด มาลุ้นกันว่าหลังจบนัดนี้จ่าฝูงจะมีการเปลี่ยนมือหรือไม่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าสู่โปรแกรมกลางสัปดาห์ในคืนนี้ โดยมีคู่ที่น่าสนใจเป็น 3 ทีมหัวตารางที่จะบุกไปเยือนคู่แข่งทั้งหมด


วัตฟอร์ด - เชลซี
เริ่มที่คู่แรก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูง จะบุกไปเยือน วิคาเรจ โร้ด ของวัตฟอร์ด ทีมอันดับ 17 ในเวลา 02.30 น.


เกมนี้ วัตฟอร์ด ของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เบน ฟอสเตอร์, อิสไมลาร์ ซาร์, นิโคลัส นิโคลู, ฟรานซิสโก้ เซียร์ลัลต้า และ เคน เซม่า นอกจากนี้ยังต้องลุ้นความฟิตของ เอ็มมานูเอล เดนนิส และ อดัม มาชิน่า อีกด้วย 


ด้าน เชลซี ของ โทมัส ทูเคิ่ล จะไม่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ยังไม่หายเจ็บเข่า รวมถึง เบน ชิลเวลล์ และ มัตเตโอ โควาซิช นอกจากนี้ก็ยังต้องรอเช็กความฟิตของ รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่ และ ทิโม แวร์เนอร์ ในนาทีสุดท้ายว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่

--------------------

แอสตัน วิลล่า - แมนเชสเตอร์ ซิตี้
คู่ต่อมา แชมป์เก่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะบุกไปเยือน วิลล่า พาร์ค ของ แอสตัน วิลล่า ในเวลา 03.15 น.

 

โดยเจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะหมดโอกาสใช้งาน แดนนี่ อิงส์ กองหน้าตัวหลักที่ยังเจ็บอยู่ รวมถึง เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ และ มาห์มูด เทรเซเก้ต์ ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว

 

ส่วน แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะไม่มี อายเมริค ลาปอร์กต์ ที่ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา รวมไปถึงเควิน เดอ บรอยน์ ที่เพิ่งหายป่วยจากการติดโควิดและยังไม่ฟิตพอ เช่นเดียวกับแจ็ค กรีลิช และ เฟร์ราน ตอร์เรส ส่วน ฟิล โฟเด้น ต้องรอเช็กความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง
--------------------

เอฟเวอร์ตัน - ลิเวอร์พูล
อีกคู่หนึ่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน กูดิสัน พาร์ค ของเอฟเวอร์ตัน ในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ เวลา 03.15 น.

 

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ราฟา เบนิเตซ มีข่าวดีเมื่อ ริชาร์ลิซอน พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง แต่ก็ยังขาด เยร์รี่ มีน่า, ทอม เดวิส และ โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน เหมือนเดิม

 

ส่วน ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังขาดกลุ่มผู้เล่นที่เจ็บยาวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, โจ โกเมซ, เคอร์ติส โจนส์, นาบี เกอิต้า และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ 

logoline