svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สถิติสูงสุดตลอดกาล "ลิโอเนล เมสซี " คว้ารางวัลบัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 7

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถิติสูงสุดตลอดกาล "ลิโอเนล เมสซี "กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้ารางวัลบัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 7 ตามความคาดหมาย

เป็นไปตามคาด ลิโอเนล เมสซี กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปครองเป็นสมัยที่ 7 ดาวยิงอาร์เจนตินา ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ในฤดูกาลที่ผ่านมา จากการอัดทีมคู่ต่อสู้ไป 38 ประตู ใน 47 เกม พร้อมพาทีมชาติฟ้าขาว คว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2021 นับเป็นโทรฟีใบแรกของเขาในเกมระดับทีมชาติ ที่รอคอยจนใกล้ปลายทางถอดสตั๊ดเลิกเล่นให้ทีมชาติ

 

ด้วยผลงานอันโดดเด่น จากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้ได้รับคะแนนโหวตเข้ามามากที่สุด 613 คะแนน คว้ารางวัลลูกบอลทองคำเป็นสมัยที่ 7 ไปอย่างสมศักดิ์ศรีและนับเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล

สถิติสูงสุดตลอดกาล "ลิโอเนล เมสซี " คว้ารางวัลบัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 7

เมสซี กล่าวในการขึ้นไปรับรางวัล ว่า "วันนี้ผมอยู่ในปารีส(แซงต์ แชร์กแมง)แล้ว ผมมีความสุขมาก ผมอยากลงแข่งต่อไปและบรรลุเป้าหมายใหม่"

 

"ผมไม่รู้ว่าผมจะลงเล่นได้อีกกี่ปี แต่ผมมีความสุขกับตัวเองมาก ๆ ผมขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่บาร์ซา, ปารีส และอาร์เจนตินา"

 

ขณะเดียวกันยังได้กล่าวให้กำลังใจต่อ เลวานดอฟสกี้ ที่ชวดคว้าบัลลงดอร์ในปี 2020 ที่ผ่านมา เพราะงดแจกรางวัลว่า "โรเบิร์ต คุณสมควรได้รับรางวัลบัลลงดอร์ เมื่อปีที่แล้ว ทุกคนเห็นตรงกันว่าคุณคือผู้ชนะในรางวัลนี้"

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คว้าอันดับ 2

ส่วนอันดับสองตกเป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 580 คะแนน ตามมาด้วย จอร์จินโญ 460 คะแนน คาริม เบนเซมา 239 คะแนน และเอ็นโกโล ก็องเต้ 186 คะแนน

 

ขณะที่ อเลเซีย ปูเตยาส แข้งสาวจากบาร์เซโลนา เจ้าของแชมป์สโมสรยุโรปในฤดูกาลที่ผ่านมา คว้ารางวัลบัลลงดอร์ของฝ่ายหญิงไปครอง

อเลเซีย ปูเตยาส แข้งสาวจากบาร์เซโลนา

logoline