svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

วงการแฟชั่นช็อก Virgil Abloh เสียชีวิตกระทันหัน ด้วยวัยเพียง 41 ปี

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวเศร้ามาจาก เพจ Models News by Kom Nopparat ได้รายงานข่าวการเสียชีวิตอย่างกระทันหันและไม่มีใครคาดคิดของ Virgil Abloh ดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งและออกแบบแบรนด์ดัง Off-Whit ด่วยวัยเพียง 41 ปี

ความสูญเสียครั้งใหญ่ เป็นการรายงานข่าว เพจ Models News by Kom Nopparat ได้รายงานข่าวการเสียชีวิตอย่างกระทันหันและไม่มีใครคาดคิดของ Virgil Abloh ดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งและออกแบบแบรนด์ดัง Off-White และยังเป็นผู้ออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายทั้งหมดของแบรนด์ก้องโลกอย่าง Louis Vuitton ด้วย โดยระบุว่า

 

วงการแฟชั่นช็อก  Virgil Abloh เสียชีวิตกระทันหัน ด้วยวัยเพียง 41 ปี

 

“ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปโดยไม่มีใครคาดคิดด้วยวัยเพียง 41 ปี ของ Virgil Abloh ดีไซเนอร์ชาวอเมริกันผู้ก่อตั้งและออกแบบแบรนด์ Off-White และ Artistic director ผู้ดูแลการออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายทั้งหมดของ Louis Vuitton มาตั้งแต่ปี 2018


โดยทาง IGส่วนตัวของ Virgil และไอจีของ Louis Vuitton ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวร้ายของ Virgil พร้อมกัน ซึ่งระบุว่า เขาเสียชีวิตอย่างสงบในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2021 พร้อมเผยสาเหตุการเสียชีวิตว่า

 

รายงานข่าวระบุ ว่า Virgil ต่อสู้กับโรคมะเร็งแบบปิดเงียบกริบมาตั้งแต่ปี 2019 ตลอด 2 ปีกว่าที่ผ่านมาไม่มีใครในวงกว้างที่รู้นอกจากคนใกล้ชิดและครอบครัว ภรรยาและลูกๆ ซึ่งน่าทึ่งมาก ที่เขาไม่ยอมหยุดที่จะสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นไปพร้อมๆกับต่อสู้กับโรคร้าย

 

"ลาก่อน ผู้ชายที่ถูกขนานนามว่า King of Youth"

วงการแฟชั่นช็อก  Virgil Abloh เสียชีวิตกระทันหัน ด้วยวัยเพียง 41 ปี

 

Virgil Abloh เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของ Street Fashion Scene ยุคปัจจุบัน ผู้ซึ่งพยามผลักดันวัฒนธรรม Youth Culture ให้เป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นมากขึ้น ผู้ซึ่งผลักดันให้ Scene นี้มีบทบาทในโลกของ High Fashion 

 

เปิดประวัติและผลงาน 

Abloh จบปริญญาตรีสาขา Civil Engineering และปริญญาโทสาขา Architecture เขาได้ก้าวเข้าสู่โลกของแฟชั่นเป็นครั้งแรกในปี 2002 ด้วยการเป็น Creative Director และ Stylist ให้กับนักร้องดัง Kanye West เพราะเขาเกิดและโตที่ชิคาโก บ้านเกิดเดียวกับ West จึงทำให้ทั้งสองคนได้รู้จักกัน West ไว้วางใจให้ Abloh เป็น Creative Director ของเขาแต่เพียงผู้เดียวจนถึงปัจจุบัน


ต่อมาในปี 2009 Abloh เปิดร้านมัลติสโตร์ RSVP Gallery ที่เมืองชิคาโกคู่กับหุ้นส่วนของเขา และในปี 2011 ผลงานการออกแบบหน้าปกอัลบั้ม Watch The Throne ของ Jay-Z และ Kanye West ที่เขาทำ ได้เข้าชิง Grammy Award สาขา Best Recording Package ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่โลกแฟชั่นอย่างเป็นทางการในปี 2012 กับโปรเจคที่มีชื่อว่า Pyrex Vision ณ ขณะนั้น Abloh เริ่มเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้าหลายๆ คน อาจเนื่องด้วยอานิสงของ Kanye West และบรรดาแร็ปเปอร์ รวมถึงเซเลบริตี้หลายๆ คนที่สวมใส่เสื้อผ้าของเขา และด้วยความหายาก อันเนื่องมาจากการผลิตที่ทำออกมาจำนวนจำกัดมาก ทำให้หลายๆคนตามล่าเพื่อที่จะมีไว้ในครอบครอง

วงการแฟชั่นช็อก  Virgil Abloh เสียชีวิตกระทันหัน ด้วยวัยเพียง 41 ปี

หนึ่งปีต่อมาทาง  Abloh เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Off-White อย่างเป็นทางการ ถึงแม้คอลเล็กชั่นแรกในปี 2014 จะไม่ได้ดังเปรี้ยงป้างอย่างในทุกวันนี้ แต่หลายๆ คนก็เริ่มหันมาจับตามองเขาในฐานะดีไซเนอร์ และแม้ในปีแรกจะถูกค่อนขอดว่างานออกแบบนั้นไม่ได้มีอะไรน่าสนใจ แต่เขาก็พัฒนางานออกแบบให้มีความแตกต่างและโดดเด่นมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

 

ในปี 2015 ชื่อเสียงของ Abloh ทวีความดังยิ่งขึ้น เมื่อเขาเป็นดีไซเนอร์อเมริกันเพียงหนึ่งเดียวที่ได้เข้าชิงรางวัลLVMH Prize for Young Fashion Designers ถึงแม้ปีนั้นผู้ชนะจะไม่ใช่ Abloh แต่นักออกแบบสาย Street Fashion คนนี้ก็ได้ถูกโลกของ High Fashion จับตามองเข้าให้แล้ว Abloh ไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ งานสกรีนสไตล์ Street Fashion ค่อยๆ หายไป แทนที่ด้วยงานออกแบบอย่างประณีตในทุกๆ คอลเล็กชั่น

 

เผยไลฟ์สไตล์และชีวิตส่วนตัว

Abloh เองเป็นคนที่แต่งตัวเรียบง่ายมากๆ เสื้อยืดจากแบรนด์สตรีตแฟชั่นและแบรนด์สเก็ตบอร์ด กางเกงยีนส์ และรองเท้าดีๆ สักคู่ ซึ่งส่วนมากจะเป็นแบรนด์ High-End แต่ในความเรียบง่ายกลับมีความเท่แบบลงตัว ในทุกๆFashion Week หนุ่ม Abloh เป็นหนึ่งในคนที่ถูกถ่ายภาพจากช่างภาพเป็นจำนวนมาก และยังถูกขนามนามว่าเป็นKing of Youth จากการที่ Abloh พยายามผลักดัน youth culture รวมถึงผลักดันเด็กวัยรุ่นหน้าใหม่ๆ ให้มีบทบาทในวงการแฟชั่นมากขึ้น 

 

ข่าวดีที่น่าตื่นเต้นที่สุดก็เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2018 กับการที่ Abloh ได้มาทำหน้าที่เป็น Creative Director คนใหม่ของLouis Vuitton ซึ่งถือเป็นดีไซเนอร์เบอร์ใหญ่ผิวดำคนแรกในประวัติเกือบ 170 ปีของ Louis Vuitton อีกด้วย มีโชว์แรกในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2019 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นข้อพิสูจน์ที่การันตีถึงความสามาถของAbloh ได้เป็นอย่างดี ซึ่งน่าเสียดายมากที่เขาต้องจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร

วงการแฟชั่นช็อก  Virgil Abloh เสียชีวิตกระทันหัน ด้วยวัยเพียง 41 ปี

 

วงการแฟชั่นช็อก  Virgil Abloh เสียชีวิตกระทันหัน ด้วยวัยเพียง 41 ปี

 

ขอขอบคุณที่มาของข่าว:  เพจคมชัดลึก 

logoline