svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ห้องเช่า IKEA ราคาถูกกว่าแฮมเบอร์เกอร์

25 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

IKEA เตรียมจับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเดิมด้วยการทำอะพาร์ตเมนต์ให้เช่าราคาถูกแต่พรั่งพร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์ แค่เดือนละ 99 เยน แต่เป็นการทดสอบระยะสั้นที่จะทำจนถึงกลางเดือนมกราคม และมีเฉพาะที่ย่านชินจูกุเท่านั้น

IKEA แบรนด์เฟอร์นิเจอร์หรูสัญชาติสวีเดน ที่มีสาขาเกือบทุกประเทศทั่วโลกและเป็นที่นิยมเนื่องจากราคา "จับต้องได้" และตอนนี้กำลังลงทุนในธุรกิจใหม่ที่ไม่ไกลจากแอเรียเดิม ซึ่งก็คือ "อสังหาริมทรัพย์" โดยโพสต์ที่ประกาศลงในโซเชียลมีเดีย ล่าสุด IKEA ได้ทำอะพาร์ตเมนต์ให้เช่าตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ของตัวเอง ในราคาเพียงเดือนละ 99 เยน (ไม่ถึง 30 บาท) แน่นอนว่าถูกกว่าแฮมเบอร์เกอร์ของ McDonald และตอนนี้มีเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น

 

ส่วนความคาดหวังว่าจะพบความหรูหรานั้นตัดทิ้งไปได้เลย เพราะอะพาร์ตเมนต์มีพื้นที่เพียง 10 ตารางเมตร แต่มี 2 ชั้น โดยเทคนิคถือว่าใหญ่กว่าบ้านไซส์มินิ ดีไซน์มินิมอลของ Muji ที่เปิดตัวเมื่อปี 2560

 

ภาพ : ikea.com

อะพาร์ตเมนต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Tiny Homes" ที่ IKEA ต้องการโปรโมตไอเดียที่ว่าต่อให้อยู่ในอะพาร์ตเมนต์ขนาดเล็ก ก็ยังมีวิธีทำให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายและมีความสุขได้... พื้นที่ 2 ชั้นของห้องพัก ถูกเชื่อมด้วยบันไดพาด ทางเข้าอยู่ชั้นแรก มีครัว มีที่ตั้งเครื่องซักผ้า ห้องอาบน้ำและห้องสุขา ส่วนชั้นบนเอาไว้เป็นที่นอนและห้องนั่งเล่น 

 

ส่วนพรีเซ็นเตอร์ที่เอามาโฆษณาก็ไม่ต้องไปจ้างใครที่ไหน ใช้เจ้า "Blahaj" หรือ ตุ๊กตาปลาฉลามที่วางขายอยู่ใน IKEA นั่นเอง  ที่จริงมันเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ในหลายคลิปวิดีโอก่อนหน้านี้ แต่น่าเสียดายที่อะพาร์ตเมนต์จะเปิดให้เช่าในช่วงเวลาที่จำกัด คือจนถึงวันที่ 15 มกราคม ซึ่งเป็นแผนระยะสั้น โดยคัดสรรผู้เช่าที่มีศักยภาพและจะสามารถหาได้ในย่านชินจูกุของกรุงโตเกียวเท่านั้น เพียงแต่ยังไม่ได้เปิดเผยว่าพื้นที่จริง ๆ อยู่ตรงไหนของชินจูกุ 

 

ภาพ : ikea.com

ที่จริงเรื่องของที่พักคับแคบไม่ใช่เรื่องที่แปลกประหลาดสำหรับคนญี่ปุ่น แต่ก็มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางคนอดที่จะแสดงความเห็นไม่ได้ เช่น เหมือนโพรงกระต่ายมากกว่าบ้าน , คิดว่าอะพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ แบบนี้ น่าจะเป็นที่นิยมในอนาคต, จะใช้เป็นบ้านที่สองหรือไม่ก็เป็นที่เก็บของ และถ้าใช้เป็นโรงแรมหรือที่พักทั่วไปก็พอเข้าใจ แต่ถ้าจะให้เป็นที่อยู่อาศัยมันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีที่เก็บของ...

 

ภาพ : ikea.com

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by IKEA JAPAN (@ikeajapan)

 

 

logoline