svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมืองทองปะทะโคราชเสาร์นี้ "มาริโอ"เตือนห้ามประมาท-"โค้ชโจ"หวังคว้าแต้ม

25 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาริโอ" เตือนเมืองทองห้ามประมาทโคราชเด็ดขาด หากหวังสามแต้ม ขณะที่ "โค้ชโจ" หวังลูกทีมบุกควักแต้มจากเมืองทอง ปิดจ็อบไทยลีกเลกแรก

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 15 คู่ระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 จะเปิดสนาม ธันเดอร์โดม พบกับ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 8 ในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น.

 

กิเลนผยอง สะดุดมาในเกมลีกนัดล่าสุด หลังบุกไปแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่วน โคราช ฟอร์มแผ่ว ไม่ชนะมาสามเกมติดต่อกัน

มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด

โดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวก่อนเกมว่า "การเจอกับโคราช ผมไม่คิดว่าเราไม่สามารถประมาทเขาได้เลย พวกเขาทำได้ดีมาก ในช่วงออกสตาร์ท หลายคนปรามาสพวกเขาว่าพวกเขาจะต้องหนีตกชั้น" 

 

"แต่ตอนนี้พวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขาอันตรายแค่ไหน เพราะฉะนั้น เกมนี้เราต้องเล่นให้ฉลาดทำผลงานให้ดี เพื่อที่เราจะได้คว้าสามแต้มจากโคราชให้ได้"

 

"ภาพรวมเลกแรกของเมืองทอง ผมรู้สึกภูมิใจมากเลยนะ โดยเฉพาะการที่ ผมได้เห็นลูกทีมของผมอย่าง พิชา อุทรา และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ได้ติดทีมชาติ มันแสดงให้เห็นว่าพวกเราทำได้ดี ผมเองก็ดีใจกับพวกเขา ต้องให้เครดิตพวกเขา และการติดทีมชาติจะเป็นเรื่องดีต่อตัวเขาและทีม"

 

"ในส่วนของทีมอย่างที่เห็น ข้อดีของเราที่ชัดเจนคือการเล่นฟุตบอลสวยงามและน่าสนใจ แต่น่าเสียดายที่เราขาดคุณภาพในการจบสกอร์ มิฉะนั้นหลายเกมผลลัพธ์มันอาจจะออกมาดีกว่านี้"

 

"ส่วนเกมรับ ผมมองว่าเราแข็งแกร่งกว่าปีก่อน เราลดข้อผิดพลาดส่วนตัว พัฒนาหลายๆอย่างได้ดีขึ้น แต่เราก็ต้องทำให้ดีขึ้นไปอีก ทุกคนต้องรับผิดชอบ เพื่อช่วยเหลือทีมให้แข็งแกร่ง"

"เลกสองของเมืองทอง เราอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างแน่นอนว่าเราจะมีการดันดาวรุ่งที่สมควรได้รับดอกาสขึ้นมาอีก เหมือนอย่างกับ ปุรเชษฐ์ ที่เริ่มทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนแข้งต่างชาติเราก็พยายามมองหาเพื่อมาเติมเต็ม แน่นอนว่าเราต้องการยืนบนหัวตาราง ไม่ใช่แค่วางแผนท็อป 4 หรือ ท็อป 5 ผมมีเป้าหมายเสมอว่าอยากจะพาทีมประสบความสำเร็จ ลงเล่นทุกเกมโดยมีเป้าหมายคือการเอาชนะ และสู้แบบไม่ยอมถอย"

 

"เป้าหมายระยะยาว ตอนนี้ผมมีสัญญากับทีมสามปี แต่ผมยังต้องการอะไรจากนักเตะอีกเยอะมาก แต่ก็ไม่เคยไปกดดันพวกเขา ผมเชื่อว่าในตัวสโมสรเสมอ ว่าเราจะกลับมาเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว เราไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ ปีนี้อาจจะดูเร็วเกินไป แต่ผมก็จะพยายาม"

 

"ผมการันตีได้เลยว่า เราจะกลับมเป็นเมืองทองทีทุกคนรู้จักอีกครั้ง เรากำลังสร้างทีมเพื่อก้าวขึ้นไปสู้กับทีมใหญ่ ไปลุ้นแชมป์ นี่คือสิ่งที่เมืองทองคู่ควร หลายคนเริ่มเติบโต ตอนนี้เรามารอดูกัน แต่ผมเชื่อเสมอว่าเราทำได้"

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ด้าน ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวก่อนเกมว่า "การเจอกับเมืองทอง ถือเป็นเกมหนึ่งที่ยาก เพราะพวกเขาเล่นในบ้านได้ดี เราก็ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้ แต่ผมเชื่อว่าเราจะทำผลงานได้ดี แต่ต้องเช็คสภาพจากเกมเอฟเอ คัพ" 

 

"แม้เราจะได้พักแค่สองวัน แต่เราก็มีโรเตชั่นในบอลถ้วย บางคนก็อาจจะล้า เพราะเราต้องต่อเวลา มันทำให้มีผลบ้างสำหรับบางคน หลายคนเราก็เก็บไว้สำหรับเกมกับเมืองทอง เพราะเราต้องรักษาสมดุลของเกม ผมพยายามสร้างสมดุล ในการผ่านเข้ารอบเอฟเอ คัพ และเอาแต้มจากเมืองทอง เราได้วางแผนไว้แล้วตลอดสัปดาห์ เพราะเราเห็นตาราง"

"ยามที่ผมทำงาน ผมมักจะเทียบตัวเองกับที่ผ่านมา ผมคิดว่าเลกแรกปีนี้ เราทำได้ดีขึ้นกว่าปีก่อน สิ่งที่ปรับปรุงก็ยังมีอีกเยอะในการเข้าทำ เพราะเรามีโอกาสเยอะแต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้น้อย เราก็ต้องพัฒนาการเข้าทำ และวิธีการเล่นเกมรับที่ต้องแข็งแกร่งขึ้น ผมหวังว่าเลกสองเราจะต้องทำได้ดีขึ้น เราไม่ควรพอใจกับเลกแรก เพราะเราต้องการจบอันดับให้ดีที่สุด"

 

"ขอบคุณกำลังใจจากแฟนบอลโคราช ที่สนับสนุนมาตลอด เราชนะตลอดไมได้ ยามที่เราแพ้ แฟนบอลก็ยังส่งกำลังใจเสมอ โดยเฉพาะเกมในบ้านเราแข็งแกร่งมากที่ไม่แพ้ในบ้าน และได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ เลกสองปีหน้าก็อยากให้ตามเขียร์พวกเราต่อไป เราก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 15 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 

  • 18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนาม พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง CH5 HD1 และ AIS Play
  • 18.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนาม ธันเดอร์ โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง GMM25 และ AIS Play
  • 18.30 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ สนาม บุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง AIS Play
  • 19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 

  • 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามสามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง  CH5 HD1 และ AIS Play
  • 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนาม ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง GMM25 และ AIS Play
  • 18.30 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนาม กีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ AIS Play
  • 19.00 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนาม ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play
logoline