svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คอนโด" ชวดคว้าทองแดงศึกเปตองโลกที่สเปน

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คอนโด" ธนากร สังข์แก้ว ชวดคว้าเหรียญทองแดง เปตองชูตติ้งโลกอย่างน่าเสียดาย หลังปราชัยในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวพร้อมเพื่อนๆยังเหลือคิวชิงชัยอีก 1 อีเวนท์ในประเภททีมชาย ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 19-21 พ.ย.นี้

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมชาย ที่เมืองซานตา ซูซานนา ประเทศสเปน เมื่อช่วงดึกวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา เปิดฉากแข่งขันเป็นวันแรกแล้ว โดยวันแรก เป็นการแข่งขันในประเภทชูตติ้งชาย หรือประเภทความแม่นยำ ซึ่งไทยส่ง "คอนโด" ธนากร สังข์แก้ว เจ้าของเหรียญทองแดงชูตติ้งโลก เมื่อปี 2016 ลงทำการแข่งขัน 


สำหรับในรอบแรกมีนักกีฬา 48 คนจาก 48 ชาติ  ลงทำการแข่งขัน เพื่อตีเก็บคะแนน 5 สถานี คัดนักกีฬาที่มีคะแนนสูงสุด 4 คน กลุ่มแรก เข้าไปยืนรอเล่นในรอบน็อคเอาท์ (8 คนสุดท้าย)  ผลปรากฎว่า ธนากร โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตีทำสกอร์รวมเข้ามาเป็นอันดับ 2 ที่ 52 คะแนน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนนักกีฬาที่ทำคะแนนดีที่สุดในรอบนี้ ได้แก่ ดิเอโก ริชชี่ เจ้าของเหรียญทองแดงชูตติ้งโลก เมื่อปี2018 จากอิตาลี ซึ่งตีรวม 53 คะแนน เฉือน "คอนโด" ไปเพียง 1 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เฆซุส เอสกาโช จากสเปน 49 คะแนน และอันดับ 4 อิบราฮิม อาลันตัท จากตุรกี ทำ 49 คะแนนเท่ากัน แต่ตีทำสกอร์ 3 แต้มได้จำนวนน้อยครั้งกว่า จึงได้ที่ 4 


เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ "คอนโด" ที่หากชนะในแมตช์นี้ได้ การันตีมีเหรียญทองแดงในมือแน่นอน ทว่าในเกมรอบนี้เจ้าตัวโคจรมาเจอกับกระดูกชิ้นโต ดีแลน โรเชอร์ แชมป์เก่าในอีเวนท์ชูตติ้งเมื่อปี 2018 จากฝรั่งเศส โดยในการแข่งขัน 2 สถานีแรก คะแนนเบียดสูสีกัน เป็น "คอนโด" ที่ไล่อยู่ 1  แต้ม ตามหลัง 19-20 ทว่าในการตีสถานีที่ 3-5 โดยเฉพาะในสถานสุดท้าย แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสอาศัยความนิ่งและประสบการณ์ โยนเก็บแต้มรัวๆจากทั้ง 4 ระยะ ทำให้สุดท้ายแล้ว เป็น ธนากร ที่ปราชัยไป 37-53 ชวดคว้าเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย 


อย่างไรก็ตามทีมเปตองไทย ยังเหลือลุ้นอีกในการแข่งขันประเภททีมชาย โดยทีมหนุ่มไทย ซึ่งประกอบด้วย ธนากร สังข์แก้ว, เอกรินท์ แก้วลา, อนุพงษ์ คำฟู และรัชตะ คำดี จะลงสนามแข่งขันประเภททีมชาย ระหว่าง 19-21 พ.ย.นี้ ต่อไป

logoline