svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชแบน"ชี้ทีมกำลังมั่นใจ - เมืองทองต้องเช็คฟิต "โรช่า" ก่อนเยือนบียู 

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บียู เตรียมเปิดบ้านรับมือ เมืองทองฯ วันอาทิตย์นี้ โค้ชแบน ยันลูกทีมกำลังมั่นใจและพร้อมลุยนัดนี้เต็มที่ ขณะที่ฝั่งทีมเยือนต้องรอเช็คฟิต โรช่า แค่คนเดียว

18 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 14 คู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้น

 

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

 

โดย ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เรื่องความมั่นใจของเรา เรามีความต่อเนื่องในการเก็บผลการแข่งขัน สภาพจิตใจและความเชื่อมั่นของนักเตะเราค่อนข้างสูง ส่วนสภาพร่างกายก็ไม่มีใครเจ็บ และไม่มีใครติดโทษแบน ทุกคนพร้อมจะลงสนามในเกมกับเมืองทองครับ”

 

“แต่ละเกมก็มีความต่างกันไป เราก็ต้องดูตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มันก็มีความยากที่ต่างกันไป เราก็ต้องปรับจูนตามความเหมาะสมครับ ทั้งในเรื่องความหลากหลายในเกมรุก หรือระเบียบวินัยในการเล่นครับ”

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

“เมืองทองในยุคนี้ต่างจากที่ผมเคยทำงานด้วย พวกเขากระหายในการเล่น มีแพสชั่นสูง เล่นเกมรุกได้รวดเร็ว มีการเปลี่ยนจังหวะเกมเร็วที่ทำได้ดี แต่เราก็เตรียมการป้องกันมา และเราพยายามที่จะเล่นในรูปแบบของเรา นอกจากนี้เรายังพยายามรัดกุมในการเจอกับเขา เมืองทองชุดนี้เล่นฟุตบอลได้สนุก เราต้องไม่ประมาทครับ”

 

“ส่วนเรื่องของสุพรรณ ทองสงค์ เรายังไม่สามารถพูดถึงได้ครับ ตอนนี้ก็อยู่กับผู้บริหารครับ”

“ทีมของผมในตอนนี้ กับตอนที่ผมพาเมืองทองได้แชมป์ มันมีความต่างกันครับ ทั้งเรื่องตัวผู้เล่น รวมถึงเรื่องวิธีการเล่นที่ต่างไป และผู้เล่นส่วนใหญ่ที่นี่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ เราก็ต้องกระตุ้นให้นักเตะมั่นใจ ว่าหากพวกเขารักษามาตรฐาน และรัดกุมกว่าที่เคย ก็อาจส่งผลให้เราเป็นแชมป์ได้ แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องของจังหวะและเวลาครับ มันมีขึ้นมีลง หากเราอยู่ในขาลง แต่กลับมาได้เร็ว มันก็ทำให้เรามั่นใจ และรักษาสถานการณ์ของการลุ้นแชมป์ต่อไปได้ครับ”

 

“เกมรุกของเราก็มีการปรับแท็คติกอยู่ตลอดทุกเกม ตามแต่คู่ต่อสู้ที่เจอ จะเห็นได้ว่าแนวรุกของเรามีการเปลี่ยนเรื่องของการยืนตำแหน่ง หรือเรื่องของระบบต่างๆ ให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ครับ มันยังไม่ลงล็อกไปทั้งหมดครับ กองหน้าตัวเป้าอย่างคาร์เตอร์เองก็ยังต้องขาดความมั่นใจในการเล่น เขายังต้องปรับอีกพอสมควร เราก็ยังต้องแก้ไปเรื่อยๆ ในแต่ละเกมครับ”

 

“เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่น่าติดตาม ผมเชื่อว่าเกมนี้จะสนุก ก็อยากให้แฟนบอลทั้งสองทีมเข้ามาเชียร์ที่สนาม ก็เชื่อว่านี่จะเป็นเกมที่สนุก และเราจะพยายามคว้า 3 คะแนน เพื่อให้อยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปได้ครับ”

ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด

ส่วนทาง ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมนี้ เราต้องเช็คความฟิตของโรช่าครับ ที่บาดเจ็บในเกมกับเชียงใหม่ ก็ต้องลุ้นจนวินาทีสุดท้ายครับ ส่วนคนที่เหลือก็น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนเรื่องกำลังใจ 2 นัดที่ผ่านมาเราเก็บคลีนชีตได้ และเราไม่แพ้ใครใน 3 นัดที่ผ่านมา เราก็พยายามต่อยอดเรื่องความมั่นใจ นักเตะในทีมเข้าใจกันมากขึ้น และมีทีมเวิร์คที่ดีมากขึ้น”

 

“เรื่องโอกาสติดท็อปทรี เราก็พยายามดูไปเกมต่อเกมครับ เป้าหมายของเราคือการลงเล่นเพื่อคว้าชัยชนะ หากเราทำได้ ตารางคะแนนก็จะบอกเราเองว่าเราอยู่ในอันดับไหนของไทยลีกครับ”

“มาริโอมักจะบอกลูกทีมว่าสถิติคือสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้พวกเขาอยู่ในช่วงที่ดีมากๆ เรามีเป้าหมายในการไปเยือนเกมนี้คือการมีแต้มกลับมา ส่วนเป้าหมายใหญ่คือการคว้า 3 คะแนนครับ แต่การได้คะแนนเดียวก็ถือว่าน่าพอใจครับ”

 

“ตัวของพ็อพพ์ เขาก็มีผิดหวังบ้างกับการพลาดลูกโทษ เพราะหากเขายิงเข้าจะเป็นแฮตทริคแรกกับทีม แต่เขาคงไม่เสียความมั่นใจ เพราะเขาเคยพลาดมาก่อนหน้า แต่มาริโอให้ความมั่นใจกับเขาต่อ ด้วยการให้เป็นคนยิงจุดโทษอันดับ 1 ต่อไป หากทีมได้จุดโทษอีก เขาก็น่าจะได้รับโอกาสยิงต่อไปครับ”

 

“ด้วยนโยบายสโมสร และตัวมาริโอเอง เราเน้นดันเด็กในอคาเดมี่แบบรุ่นต่อรุ่น และมองว่าหากเด็กได้เล่นต่อเนื่อง เขาจะได้โอกาสกับทีมชาติ และจะช่วยทีมชาติได้ด้วยผลงานที่ดี ตอนนี้น้องๆ ในทีมหลายคนก็ทำผลงานได้ดีในตอนนี้ ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้โอกาส แต่มาริโอก็มั่นใจในตัวพวกเขา และเชื่อว่าหากได้โอกาส เขาก็จะทำผลงานได้ดี และก้าวไปสู่การติดทีมชาติได้ครับ”

 

“เรายังมีปัญหาในเกมเยือนอยู่ แต่หากดูดีๆ เราออกไปเยือนทีมใหญ่ทั้งนั้น ทั้งบุรีรัมย์ การท่าเรือ หรือ บีจี นี่ก็เป็นอีกเกมเยือนที่ยาก แต่มาริโอก็พยายามพาทีมลงสนามด้วยการคว้า 3 คะแนนทุกนัด นัดนี้ก็เช่นครับ แต่หากไม่ชนะ เราก็หวังจะเอาคะแนนกลับมาให้ได้ครับ”

 

“อยากเชิญชวนแฟนบอลให้มาติดตามเราในเกมวันอาทิตย์ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ครับ เราจะพยายามเก็บ 3 คะแนนให้ได้ครับ เพื่อต่อยอดความมั่นใจของเรา หากแฟนบอลมา ก็จะเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีให้ทีมครับ”

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 14 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564

  • 17.30 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ณ ช้าง อารีน่า ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สมุทรปราการ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ แพท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2564

  • 18.00 น. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สามอ่าว สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY
  • 18.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ณ มิตรผล สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 AIS PLAY
  • 19.00 น.ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ ทรู สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
logoline