svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชาติซ้าย"นั่งนายกมวยอาชีพสมัย16 ลั่นขจัดมวยล้ม-ดันมวยไทยสู่ อลป.

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชาติซ้าย” สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ ได้รับเลือกให้นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพเป็นสมัยที่ 16 ประกาศลั่นมวยไทยต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม ขจัดปัญหามวยล้ม พร้อมเร่งผลักดันมวยไทยสู่โอลิมปิก

16 พ.ย.64 ที่ห้องประชุม เดอะ บาซาร์เธียร์เตอร์ มีการประชุมสามัญใหญ่ประจำปี 2564
โดยวาระการเลือกตั้งนายกฯ สมาชิกยกมือรับรองอย่างท่วมท้นเป็นเสียงเดียวให้ "ชาติซ้าย" สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นั่งนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพ ไร้คู่แข่ง เป็นสมัยที่ 16 โดยมีผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมสังเกตการณ์ทุกขั้นตอน

 

“ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เผยจะอนุรักษ์ รักษามวยไทยให้คงอยู่จนชั่วลูกชั่วหลาน สิ่งใดที่เป็นอุปสรรค์จะแก้ไขให้บรรลุล่วง เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์อันดีของทุกฝ่าย พร้อมจะต้องปฎิบัติหน้าที่โดยยึดหลักสุจริตเป็นธรรม 

 

“สำหรับนโยบายการทำงานในอนาคต จะต้องเข้มข้นขึ้น เช่นจะประสานกับการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่งตั้งคณะอนุกรรมการชุดใหม่เพื่อส่งเสริมสนับสนุน แก้ไขปัญหาให้ตรงจุด เช่นแก้ปัญหามวยล้ม อีกทั้งการผสานงานกับคณะกรรมการโอลิมปิกผลักดันมวยไทยให้เร็วที่สุด เพราะเป็นกีฬาที่คาดหวังของคนไทยจะได้เหรียญรางวัลจำนวนมาก และได้ฝากถึงบุคคลวงการมวยทั้ง 7 ประเภท ให้คำนึงถึงยุติธรรมและความถูกต้อง ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักสุจริต รวมถึงกรรมการชุดใหม่ จะมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม" 

 

สำหรับขั้นตอนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯครั้งนี้ นายภพธร รุ่งสมัย เสนอชื่อ พ.อ.บุญส่ง เกิดมณี ในฐานะผู้อาวุโสที่สุดให้เป็นประธานการเลือกชั่วคราว ซึ่งมี นายนิคม รัตนวิชช์ และ ทนายสุกฤษฏิ์ แพรกรีฑาเวศน์ เป็นผู้ช่วย ซึ่งให้สมาชิกเสนอชื่อ ปรากฏว่า ผศ.ดร.อนันต์ เมฆสวรรค์ เสนอชื่อ นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ ให้เป็นนายกในวาระต่อไป ซึ่งไร้คู่แข่ง โดยสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมทั้งหมดได้ยกมือลงคะแนนอย่างเปิดเผยให้เป็นนายสมชาติ เป็นนายกต่ออีกสมัยอย่างท่วมท้น ซึ่งครั้งนี้จะมีวาระ 4 ปี นับตั้งแต่ 16 พ.ย.64 ถึงวันที่ 15 พ.ย.68

ทั้งนี้ วาระการประชุมที่สำคัญคือ การรับรองการประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่ดำเนินไปแล้ว รวมถึงการแถลงผลงานของสมาคมฯในรอบปีที่ผ่านมา

 

ประวัติ สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ เป็นนายกสมาคมฯตั้งแต่ปี 2534 จนถึงปี 2563 ซึ่งรวมวาระการดำรงค์ตำแหน่ง ทั้งหมดถึงครั้งนี้รวม 16 สมัย อดีตเป็นผู้ขับเคลื่อนพรบ.กีฬามวย ตั้งแต่เริ่มต้น และที่ผ่านมาทำงานให้กับประเทศชาติเรื่องวงการมวยมาโดยตลอดจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

 

นอกจากนี้ยังมีข่าวดีในวงการมวย โดยนายนริส สิงหวังชา ได้แถลงในที่ประชุมเปิด"กองทุนนริส สิงห์วังชาเพื่อนักมวยเก่า" โดยการสนับสนุนจากนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ เบื้องต้นจะดำเนินโครงการ 1 ปีก่อน นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.65 ถึง 31 ธ.ค.65 จะช่วยเหลือนักมวยเก่าที่ทางสมาคมฯคัดเลือกจำนวน 60 คน รับเงินเดือนๆละ 1,500 บาท โดยคุณสมบัติจะต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป สาเหตุเพราะในช่วงโควิดที่ผ่านมา นักมวยเก่าเดือดร้อนจำนวนมาก

"ชาติซ้าย"นั่งนายกมวยอาชีพสมัย16 ลั่นขจัดมวยล้ม-ดันมวยไทยสู่ อลป. "ชาติซ้าย"นั่งนายกมวยอาชีพสมัย16 ลั่นขจัดมวยล้ม-ดันมวยไทยสู่ อลป. "ชาติซ้าย"นั่งนายกมวยอาชีพสมัย16 ลั่นขจัดมวยล้ม-ดันมวยไทยสู่ อลป.

logoline