svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จิตใจทำด้วยอะไร มือดีใช้ปืนอัดลมยิงวัว-สุนัข กระสุนฝังในบาดเจ็บ

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จิตใจทำด้วยอะไร! พบหัวกระสุนปริศนาเจาะหัว คอ ลำตัววัว และสุนัขหลายตัว วอน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าผู้ก่อเหตุ

11 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลบ้านสิงห์  อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  ว่ามีวัวและสุนัขที่เลี้ยงไว้  ถูกกระสุนปืนอัดลมปริศนาเจาะบริเวณศีรษะ  คอ ลำตัววัว และสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้หลายตัว  ต้องให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ช่วยผ่าเอากระสุนออก เพราะกลัวจะเกิดอาการอักเสบและติดเชื้อ  แต่บางจุดก็ยังฝังอยู่ในตัววัว และสุนัข   โดยไม่รู้ว่าเป็นของใครและทำเพื่ออะไร 

จิตใจทำด้วยอะไร มือดีใช้ปืนอัดลมยิงวัว-สุนัข กระสุนฝังในบาดเจ็บ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง  ร่วมกับปศุสัตว์อำเภอ  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน  ก็พบว่าวัวของนางสง่า   เพชรบรรพต   อายุ 48 ปี  ชาวบ้านหนองดุม  ต.บ้านสิงห์  อ.นางรอง  ถูกกระสุนปืนปริศนาเจาะเข้าตามคอ ลำตัวรวมจำนวน 4 ตัว ในห้วงระยะเวลา 2 เดือน และยังมีสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ถูกกระสุนปืนเจาะเข้าบริเวณศีรษะอีก 1 ตัวด้วย  ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นกระสุนปืนอัดลม   ซึ่งทั้งวัวและสุนัข 5 ตัวที่ถูกกระสุนปืนปริศนาก็มีอาการบาดเจ็บและเซื่องซึม เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ก็ได้ช่วยผ่าเอาหัวกระสุนออกเพื่อป้องกันอาการอักเสบหรือติดเชื้อ  แต่บางจุดที่ฝังลึกก็ยังไม่สามารถเอาออกได้      

จิตใจทำด้วยอะไร มือดีใช้ปืนอัดลมยิงวัว-สุนัข กระสุนฝังในบาดเจ็บ
 

สอบถามนางสง่า   เพชรบรรพต  เจ้าของวัว  เล่าว่า  ตนเลี้ยงวัวทั้งหมด 4 ตัว เมื่อประมาณสองเดือนที่ผ่านมา เริ่มพบรอยผิดปกติที่ตัวของวัว  พอใช้มือจับดูจึงพบว่าเป็นรอยลูกกระสุนปืน  บางจุดสามารถใช้มือแกะออกมาได้เพราะฝังไม่ลึกมาก  แต่บางจุดต้องให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ช่วยผ่าเอาออกให้   ยืนยันว่าส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่คนที่กระทำอาจจะไม่พอใจที่วัวหรือสุนัขไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับใครหรือไม่นั้น  ตนก็ไม่ทราบเพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครมาบอกอะไร  หากมาพูดคุยก็จะได้รู้ว่าสัตว์เลี้ยงของตัวเองไปทำอะไร  จะได้แก้ไขหรือป้องกันให้   

จิตใจทำด้วยอะไร มือดีใช้ปืนอัดลมยิงวัว-สุนัข กระสุนฝังในบาดเจ็บ

แต่สิ่งที่ทำโดยการใช้ปืนยิงใส่วัว และสุนัขแบบนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ   เพราะสัตว์เขาไม่รู้เรื่องเรื่องอะไร และไม่สามารถพูดสื่อสารได้มีอะไรก็น่าจะแจ้งกับเจ้าของให้ทราบไม่ใช่มาทำแบบนี้   และไม่ใช่แค่วัว 4 ตัว สุนัข 1 ตัวเท่านั้นที่ถูกยิง  ยังมีสุนัขที่มีรอยคล้ายถูกมีดฟันบาดเจ็บอีก 2 ตัว ถูกวางยาเบื่อตายไปก่อนหน้านี้อีก 1 ตัวด้วย  จึงเชื่อว่าคนทำน่าจะมีเจตนาทำร้ายสัตว์   จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสืบสวนติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย  ถ้ารู้ตัวหรือจับกุมคนทำได้ก็อยากถามว่าทำเพื่ออะไร วัวและสุนัขเขาไปทำอะไรให้

จิตใจทำด้วยอะไร มือดีใช้ปืนอัดลมยิงวัว-สุนัข กระสุนฝังในบาดเจ็บ
                                                                               
โดย - สุรชัย     พิรักษา 

logoline