svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอาญามีนบุรีให้ประกันตัว “พิมรี่พาย”

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญามีนบุรี อนุญาตให้ประกัน “พิมรี่พาย” ถูกฟ้องคดีหมิ่นประมาท หลังเบี้ยวนัดสอบคำให้การจนถูกศาลฯ ออกหมายจับ

 

ทนายความ น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย จำเลยในคดีหมายเลขดำ อ.493/2564 ซึ่งถูก น.ส.สุมนตรา ณัฐธยาวารินทร์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และดูหมิ่นด้วยการโฆษณา ได้นำตัว พิมรี่พาย มาส่งศาลอาญามีนบุรี ในวันนี้ (9 พ.ย.64)

 

พิมรี่พาย ถูกออกหมายจับ เนื่องจากเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.64) เป็นวันที่ ศาลอาญามีนบุรี นัดสอบคำให้การจำเลย แต่ในวันนัดดังกล่าวจำเลย ไม่มาศาลตามนัด และขอเลื่อนนัด อ้างว่ามีนัดถ่ายทำรายการ

 

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าในการกำหนดวันนัดสอบคำให้การจำเลย ศาลมีการกำหนดล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.64 โดยวันดังกล่าวผู้รับมอบฉันทะทนายจำเลยแจ้งต่อศาลว่าจำเลยว่าง ในวันที่ 8 พ.ย.64 จึงกำหนดนัดพิจารณาคดี

ศาลอาญามีนบุรีให้ประกันตัว “พิมรี่พาย”

ส่วนที่จำเลยอ้างว่าบริษัทนายจ้างของจำเลยเพิ่งมาแจ้งวันนัดถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ภายหลังจากศาลกำหนดวันนัดแล้วนั้น ถือเป็นการกล่าวอ้างลอย ๆ

 

อีกทั้งเป็นเรื่องการประสานวันนัดระหว่างนายจ้าง กับจำเลยเอง ไม่อาจนำมายกเป็นข้ออ้างในการไม่มาศาลในวันที่ 8 พ.ย.64 ได้

 

พฤติการณ์จึงน่าเชื่อว่าจำเลยจงใจหลบหนีไม่มาศาลตามนัด ศาลให้ออกหมายจับจำเลยมาเพื่อดำเนินคดีต่อไป ให้จำหน่ายคดีนี้ออกจากสารบบความชั่วคราว เมื่อจับจำเลยได้เมื่อใดให้โจทก์แถลงต่อศาลเพื่อยกคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ต่อไป

วันนี้ (9 พ.ย.64) ทนายความ พิมรี่พาย ได้ยื่นคำร้อง ต่อศาลอาญามีนบุรี พร้อมหลักทรัพย์ จำนวน 20,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราว

 

ศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลย ตีราคาประกัน 20,000 บาท

 

logoline