svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อำลา 7 เซียนสุดประทับใจ-"กิ๊ฟ"ทำเซอร์ไพรส์ประกาศตั้งครรภ์แล้ว

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกท.-ส.วอลเลย์บอลฯ จัดกิจกรรม "อำลา 7 เซียน" ตำนานนักตบลูกยางสาวไทยสุดประทับใจ งานนี้ "กัปตันกิ๊ฟ" ประกาศข่าวดีตั้งครรภ์แล้ว

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการอำลาต่อการทำหน้าที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงให้กับทีมชาติไทย ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว รวมทั้ง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ที่ทำผลงานรับใช้ทีมชาติไทยมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า "7 Legends of Volleyball"  เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (7 พ.ย.) ณ สนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก 

 
ขณะที่พิธีเปิดมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ มาร่วมงาน โดยมีแฟนคลับที่ผ่านมาตรการคัดกรองโควิด-19 อย่างเข้มงวด กว่า 500 คน

 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา นักกีฬาทั้ง 7 คน ได้นำทีมวอลเลย์บอลหญิงคว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับโลกมาอย่างมากมาย อาทิ การแข่งขันซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งถือเป็นการยกระดับมาตรฐานกีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นแบบอย่างที่ดีทั้งในด้านระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม, ความสามารถในการเล่นที่เยี่ยมยอด และความสามัคคี ตลอดจนเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่ทำให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยหันมาสนใจในการเล่นกีฬาและพัฒนาเพื่อต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต

 

บัดนี้ถึงเวลาที่นักกีฬาทั้ง 7 คนจะอำลาตำแหน่งทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการแล้ว กกท. จึงมีแนวคิดที่จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สร้างกระแสกีฬาวอลเลย์บอล ด้วยการจัดงานอำลาตำแหน่งให้สมเกียรติเพื่อเป็นการขอบคุณนักกีฬาทั้ง 7 คนและแม้ว่าทั้ง 7 คน จะอำลาทีมชาติไทย แต่ยังส่งต่อประสบการณ์ การแข่งขันที่ผ่านมาให้น้องๆทีมชาติรุ่นใหม่ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในฐานะผู้ฝึกสอนในอนาคตอีกด้วย

ก่อนการแข่งขัน "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ได้ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการแจ้งข่าวดีว่า เธอตั้งครรภ์ ทำให้ต้องงดกิจกรรมผาดโผน จึงจะไม่ได้ลงแข่งขันในเกมนี้ แต่ก็ได้เชิญ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" นักแสดงชื่อดังมาลงเล่นแทน เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆได้อย่างมาก 


ส่วนผลการแข่งขันปรากฏว่า "7 เซียน" ตบเอาชนะทีมออลสตาร์ ซึ่งเป็นนักวอลเลย์บอลรุ่นน้องในทีมชาติไปได้ 25-18 คะแนน ซึ่งภายหลังจบการแข่งขันผู้ว่าการ กกท. ได้มอบโล่เกียรติยศ ช่อดอกไม้และของที่ระลึกให้ทั้ง 7 คน เพื่อแสดงความขอบคุณที่เสียสละแรงกายแรงใจทุ่มเทเพื่อรับใช้ทีมชาติมาตลอด 20 ปี นอกจากนี้ยังได้มีกิจกรรมพบปะและแจกเสื้อให้กับแฟนวอลเลย์บอลที่เข้ามาร่วมชมภายในอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมากอีกด้วย

logoline