svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึกไฟไหม้รถบรรทุกไม้ขณะจอดพักแตกตื่นทั้งปั้มช่วยกันดับวุ่นหวิดบึ้ม

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึกไฟไหม้รถบรรทุกไม้ขณะจอดพักรถในปั้มน้ำมัน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ทำเอาแตกตื่นทั้งปั้มหวั่นระเบิด พนักงานปั้มและ จนท.ดับเพลิงช่วยกันดับวุ่น เคราะห์ดีสกัดได้ทันไม่ลาม

5 พ.ย.64 ได้เกิดเหตุระทึกไฟไหม้รถบรรทุกบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-5375 อุบลราชธานี ซึ่งบรรทุกไม้หลายชนิดมาเต็มตันรถ ขณะจอดแวะพักรถที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนทางหลวงหมายเลข24โชคชัย-เดชอุดม อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณล้อรถด้านหลังฝั่งขวา อย่างรุนแรง สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาเติมน้ำทัน รวมถึงรถคันอื่นที่แวะจอดพักรถใกล้ๆ กับรถคันเกิดเหตุ รวมไปถึงพนักงานปั้มต่างก็ตกใจ รีบพากันวิ่งนำถังเคมีที่มีอยู่ภายในปั้ม ไปช่วยกันฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้บริเวณล้อรถบรรทุก ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำน้ำมาช่วยฉีดดับไฟซ้ำอีก เนื่องจากทั้งล้อยางรถและไม้ที่บรรทุกมาเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เกรงจะเกิดลุกลามเป็นวงกว้างประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นปั้มน้ำมันด้วย ต้องทำการดับไฟให้สนิทเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดลุกลามหรือระเบิด ซึ่งก็ใช้เวลาประมาณ20นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีเพียงเพลาและยางรถที่ถูกไฟไหม้เสียหาย

 

ระทึกไฟไหม้รถบรรทุกไม้ขณะจอดพักแตกตื่นทั้งปั้มช่วยกันดับวุ่นหวิดบึ้ม

จากการสอบถามนายวุฒิพงษ์ จำปาหอม อายุ 28 ปี คนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุ บอกว่า ตนได้ขับรถบรรทุกไม้คันดังกล่าวมาจากอำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมุ่งหน้าจะมาส่งโรงงานที่ จ.นครราชสีมา แต่ระหว่างทางได้แวะเข้าปั๊มน้ำมันในตัวอำเภอหนองกี่ เพื่อจะเข้าไปเติมน้ำมัน แต่พอเลี้ยวเข้าไปแล้วเห็นคนยังเติมน้ำมันอยู่เยอะ จึงเลื่อนรถไปจอดที่ลานจอดภายในปั้มเพื่อรอเติมน้ำมัน แต่พอจอดได้ประมาณ 10 นาที ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดก่อนจะมีเปลวไฟลุกไหม้ที่บริเวณล้อรถด้านหลังด้านขวา จากนั้นไม่นานพนักงานดับปั้ม และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ส่วนสาเหตุตนก็ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แต่ยังเคราะห์ดีที่ไฟไม่ลุกลามไหม้ไม้ที่บรรทุก

ระทึกไฟไหม้รถบรรทุกไม้ขณะจอดพักแตกตื่นทั้งปั้มช่วยกันดับวุ่นหวิดบึ้ม

ด้านนายฉลอง ดูรูปรัมย์ อายุ 42 ปี บอกว่า ตนขับรถมาจากจังหวัดอุบลราชธานีเช่นกัน และจะไปส่งสินค้าที่กรุงเทพฯ ในขณะที่แวะจอดพักรถได้ไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ต้นก็หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายวีดีโอตอนนั้นตนยอมรับว่าตกใจมาก และกำลังจะเลื่อนรถออกมาแต่เลื่อนไม่ทัน ไฟกำลังลุกไหม้ที่ล้อด้านขวาของรถบรรทุก สาเหตุที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากเพลาขาด และเสียดสีทำให้เกิดเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตามอยากให้ตรวจสอบและเช็คสภาพรถ ก่อนเดินทางทุกครั้งและระมัดระวังด้วย

ระทึกไฟไหม้รถบรรทุกไม้ขณะจอดพักแตกตื่นทั้งปั้มช่วยกันดับวุ่นหวิดบึ้ม

โดย สุรชัย พิรักษา

logoline