svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อัล ซาดด์ แถลงปล่อย "ชาบี" นั่งกุนซือบาร์ซ่า

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสร อัล ซาดด์ แถลงยืนยันแยกทางกับ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีมเรียบร้อยแล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าตัวกลับไปคุมทีม บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดเก่าอย่างที่ตั้งใจ

ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่า ได้ปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่งเมื่อวันพุธที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังทำผลงานย่ำแย่อย่างหนัก พร้อมตั้ง เซร์จี้ บาร์ฆวน กุนซือทีมสำรอง ขึ้นมาทำหน้าที่เทรนเนอร์ทีมชุดใหญ่ชั่วคราวระหว่างการสรรหาตัวกุนซือใหม่ โดยบอร์ดบริหารแสดงท่าทีชัดเจนว่าต้องการให้ตำนานของสโมสรอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ กลับมาคุมทีม และเดินหน้าเจรจากับ อัล ซาดด์ ต้นสังกัดในลีกกาตาร์ มาอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด อัล ซาดด์ ได้ประกาศยืนยันแยกทางกับ ชาบี เอร์นานเดซ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยอธิบายว่า ชาบี ได้แจ้งความต้องการกับสโมสรตั้งแต่เมื่อ 2-3 วันก่อน และ อัล ซาดด์ ก็ไม่ต้องการที่จะขัดขวาง 


ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า ต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวน 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท) สำหรับการดึงตัว ชาบี ไปคุมทีม พร้อมมีข้อตกลงความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 สโมสรในอนาคตด้วย


สำหรับ ชาบี เอร์นานเดซ ก้าวจากชุดเยาวชนสู่ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลนา ตั้งแต่ปี 1998 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นกองกลางระดับตำนานของสโมสร โดยลงเล่นให้ทีมไปถึง 767 นัด ทำไป 85 ประตู

logoline