svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดตัว ลูกสาว “ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์” สุดหวง ห้ามมีแฟน

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เมรี คำภีร์” สวยเก่งครบสูตร สมเป็นทายาทคนดนตรี “ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์” แต่เป็นคน “คลั่งรัก” ได้พ่อช่วยเตือนสติ ด้วยคำนี้...

จัดเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น สำหรับ “เม – เมรี คัมภีร์” ลูกสาวคนเก่งของศิลปินเพลงเพื่อชีวิต “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ที่นอกจากจะเป็นลูกสาวสุดหวงแล้วน้องเมยังเป็น ติ่งพ่อปู ตัวยงเลยก็ว่าได้

 

ล่าสุด น้องเมมีโอกาสมาร่วมแจมในรายการ “GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย” โชว์เพลงเพราะอย่าง “เพลงเสมอ” ที่น้องเดี่ยวกีตาร์ร้องโชว์กันสดๆ

 

เมเป็นลูกสาวคนที่ 3 จากลูกสาวทั้งหมด 5 คน เรียนจบคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

 

เมรี คำภีร์

 

เม เล่าถึงพ่อศิลปินตำนานเพื่อชีวิตของเมืองไทย ว่า “ลูกๆ แต่ละคนจะนิสัยไม่เหมือนกันเลย เมจะเป็นคนที่ค่อนข้างขี้น้อยใจ แล้วพ่อก็จะปฏิบัติกับแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ แล้วบังเอิญหนูดันเหมือนพ่อที่สุด เพราะฉะนั้นเวลาที่โกรธกันก็จะไม่คุย ทั้ง ๆ ที่ลูกควรจะเข้าไปขอโทษไปคุยนะ แต่นี่จะเก๊ก ก็เลยคิดว่าพ่อไม่รัก จริงๆ หนูเป็นคนข้างนอกดูแข็งแต่ข้างในอ่อนยวบเลย ตอนนี้เลิกแล้วค่ะไม่น้อยใจล่ะ

ส่วนเรื่องหนุ่มๆ คุณพ่อจะค่อนข้างหวงค่ะ ตอนแรกเขาก็ไม่ยอมให้เรามีแฟน ไม่ชอบ แต่หนูก็คุยกับพ่อว่า หนูยอมเลือกที่จะบอกพ่อตรงๆ แล้วนะ หนูอยากให้พ่อเปิดใจกับเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน ไม่งั้นหลังจากนี้จะต้องกลายเป็นว่า หนูต้องโกหกพ่อนะ เขาก็เลยโอเค

 

เมรี คำภีร์ - พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์

 

เปิดตัว ลูกสาว “ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์” สุดหวง ห้ามมีแฟน

 

แต่อย่างที่บอกหนูค่อนข้างเป็นคนอารมณ์ร้อน เวลารักก็คลั่งรักหนักมาก หรือถ้าโกรธก็จะไม่ค่อยมีสติ เพราะฉะนั้นพ่อก็จะให้คำสอนหนูไว้ว่าท่องคาถานี้เอาไว้นะลูก นิ่งเงียบ ซึ่งวันนี้มีสติขึ้นเยอะค่ะ แต่ก็ยังคลั่งรักเหมือนเดิม อย่างเมื่อก่อนที่หนูอกหักแล้วอาการหนัก อาจจะคิดว่า พ่อไม่รัก ด้วยแหละ เลยไปคาดหวังกับแฟน แล้วพอวันหนึ่งเรามีสติมากขึ้น โตขึ้น เราก็จะรู้ด้วยตัวเองว่าพ่อนี่แหละที่รักเราที่สุดค่ะ

 

 

 

เปิดตัว ลูกสาว “ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์” สุดหวง ห้ามมีแฟน

 

สำหรับเป้าหมายและอนาคตตอนแรกแพลนอยากจะสอบทุนเรียนกีตาร์คลาสสิคที่ออสเตรเลียค่ะ แต่ก็ชะงัก

 

ตอนนี้ก็เลยทำ Youtube ร้องเพลง Cover ไปก่อน แล้วก็มีทำของขายไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด กระเป๋า ผ้าโพก หมวก ฯลฯ เป็นลิขสิทธิ์คัมภีร์ ทั้งหมดเลยค่ะ ซึ่งเมก็มีออกแบบวาดด้วย ขายออนไลน์ ทางแฟนเพจ facebook “คัมภีร์ถึงเพื่อน” ก็เข้าไปติดตามกันได้ค่ะ หรือจะเป็นที่ Mayree Kampee ก็ได้ค่ะ”

 

ขอไม้เรียวให้พ่อปูหน่อย

เปิดตัว ลูกสาว “ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์” สุดหวง ห้ามมีแฟน

เปิดตัว ลูกสาว “ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์” สุดหวง ห้ามมีแฟน

logoline