svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ วุ่น รปภ. ยกทีมลาหยุด

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ วุ่น รปภ. ยกทีมลาหยุด คาดประท้วงบริษัทจ่ายเงินเดือนครึ่งเดียว หักเงินเดือน โดยไม่ระบุสาเหตุ แถม ไม่นำส่งเงินประกันสังคม และติดโควิด-19 ให้รักษาเอง

2 พฤศจิกายน 2564 ที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะอาคารบี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ภายในอาคารดังกล่าว และประชาชนที่มาติดต่อราชการ ต่างแปลกใจกันไปตามๆ กัน เมื่อเดินผ่านประตูทางเข้า 1 - 4 ของชั้น 1 และ 2 ซึ่งปกติจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปฏิบัติหน้าที่ ในการตรวจตราและอำนวยความสะดวก รวมทั้งรักษามาตรการป้องกันโควิด-19 แก่ผู้มาติดต่อราชการ แต่ในเช้าวันนี้กลับไม่มี รปภ.ปฏิบัติงาน หรือบางประตูจะมีเหลือเพียงคนเดียวเท่านั้น

ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ วุ่น รปภ. ยกทีมลาหยุด

เจ้าหน้าที่รปภ.รายหนึ่ง กล่าวว่า พนักงานส่วนใหญ่ลาหยุดพักผ่อนกันเกือบหมด เหลือมาทำงานวันนี้แค่เพียง 4 นาย จากปกติที่จะต้องอยู่ประจำจุดทุกประตูทางเข้า และพื้นที่ชานจอดรถผลัดละ 40 นาย ซึ่งนอกจาก รปภ.อาคารบีแล้ว ที่อาคารเอก็เช่นเดียวกัน เพราะเป็นพนักงาน รปภ.บริษัทเดียวกัน รับสัมปทานงานรักษาความปลอดภัย

ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ วุ่น รปภ. ยกทีมลาหยุด

ส่วนอีกนายหนึ่ง กล่าวว่า ทราบมาว่าพนักงาน รปภ.ลาหยุดงานวันนี้เกือบหมด คาดว่า สาเหตุมาจากไม่พอใจที่ถูกหักเงืนเดือนทุกคนๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ ปกติเงินเดือนค่าจ้างต้องออกวันที่ 1 ของทุกเดือน แต่วานนี้เงินเดือนกลับไม่ออก ยังคิดว่าเดือนนี้จะไม่ได้ แต่เห็น รปภ.ที่มาทำงานบอกว่าได้คนละครึ่งเดือน แล้วเงินประกันสังคมที่หักเงินเดือนไปก็ไม่ยอมส่งสำนักงานประกันสังคม สอบถามก็ไม่ได้คำตอบ รปภ.บางคนที่ทำงานจนติดโควิด-19 ก็ไม่เหลียวแล ปล่อยให้รักษาตัวเองตามยถากรรม

 

logoline