svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายกฯ” ฝากคนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดีรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกรัฐมนตรี” ฝากบอกคนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมระบุต้องระวัง ไม่เช่นนั้นก็จะหยุดอีก ยันไม่ได้อุ้มคนรวย ลั่นมีกำลังใจกลับไปทำงานต่อ

วันนี้ (2 พ.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการเปิดประเทศว่า ขอฝากถึงคนไทย และต้องขอบคุณชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยจำนวนมากกว่าหลาย 10 เที่ยวบิน ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่ามีการอำนวยความสะดวกที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และกระทรวงคมนาคมได้รายงานว่าขั้นตอนในสนามบินจากที่ประมาณการไว้ 30 นาที ก็เกินมา 15 วินาที 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

และจะต้องดีขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือคนไทยทุกคนต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี และต้องระวัง ไม่เช่นนั้นก็จะหยุดอีก นี่เป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีคุมไม่ได้ การท่องเที่ยวจะฟื้นตัวขึ้นมาได้ เศรษฐกิจจะดีขึ้น ค้าขาย บริการท่องเที่ยวดีไปหมดตลอดทั้งห่วงโซ่ พร้อมกับระบุว่าไม่ใช่เป็นการดำเนินการให้เฉพาะคนรวย ไม่ใช่ โรงแรมนำวัตถุดิบอาหารมาจากไหน เจ้าหน้าที่บริกรมาจากไหน

 

“นายกฯ” ฝากคนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดีรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่ามีกำลังใจที่จะกลับไปทำงานต่อ ไม่ว่าจะอะไรมาทั้งสิ้น นายกรัฐมนตรีมีกำลังใจมาทั้งหมด เขาเรียกว่าเพื่อประชาชน อุปสรรคมีไว้ให้แก้ไข ก้าวข้าม แล้วจะทำให้เกิดปัญญา

 

“นายกฯ” ฝากคนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดีรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

logoline