svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สเปอร์สประกาศปลด"นูโน่"พ้นเก้าอี้กุนซือ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ประกาศปลด นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ออกจากตำแหน่งกุนซือของทีมเรียบร้อยแล้ว หลังแพ้ถึง 5 จาก 10 นัดในลีกซีซั่นนี้

โดยสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า ได้ปลด นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ช รวมถึงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทั้งหมดแบบยกชุด 

 

"สโมสรขอประกาศว่า นูโน่ เอสปิริโต้ และสต๊าฟฟ์โค้ชของเขา เอียน คาธโร, รุย บาร์โบซ่า และ อันโตนิโอ ดิอาส ถูกปลดออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว" แถลงการณ์ของ สเปอร์ส ระบุ

 

สำหรับ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ทำผลงานในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่ ด้วยการแพ้ถึง 5 จาก 10 นัด มี 15 แต้ม รั้งอันดับ 8 ของตาราง โดยนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 ทำให้เขากลายเป็นกุนซือรายล่าสุดที่ต้องตกงานในฤดูกาลนี้

 

สำหรับชื่อของกุนซือคนใหม่ สื่อในอังกฤษรายงานว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียนเป็นเต็ง 1 โดยเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายมีการเจรจากันมาก่อนหน้านี้แล้ว และคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้ในเร็วๆนี้ ขณะที่กุนซือรายอื่นที่อยู่ในข่ายก็มีทั้ง เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของ ไบรท์ตัน, เปาโล ฟอนเซก้า อดีตเฮดโค้ชของ โรม่า, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผจก.ทีมเลสเตอร์ รวมถึง ไรอัน เมสัน ที่มีโอกาสถูกดันขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่

logoline