svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์อัดเมืองทอง2-0ยึดจ่าฝูงไทยลีกต่อ

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มเยี่ยม อัด "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 ครองบัลลังก์จ่าฝูง ไทยลีก ต่อไป

ฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 เกมที่ 10 ของฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 ที่ ช้างอารีนา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์รับการมาเยือนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด


เริ่มครึ่งเวลาแรก  กิเลนผยอง ผู้มาเยือนที่มาในเสื้อสีชมพู กางเกงขาว ถุงเท้าขาว เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน ปราสาทสายฟ้า เจ้าถิ่นที่มาในชุดสีกรมท่าล้วน บุกจากซ้ายมาขวาของสนามแข่งขัน


นาทีที่ 2  ชิติพัทธ์ แทนกลาง เตะสกัดลูกฟรีคิกของทีมเยือนมาเข้าทาง สุภโชค สารชาติ ได้พาบอลกระชากขึ้นหน้าไปจนถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจยิงไกล บอลพุ่งเรียดผ่านเสาออกหลังไป


นาทีที่ 12  เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางซ้าย ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ เปิดเตะมุมโค้งเข้าไปในเขตโทษ ทว่าบอลแรงพุ่งออกเส้นข้างไป ไม่มีใครเข้าถึงบอล


นาทีที่ 17  ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางขวา รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตู เรบิน สุลากา ได้ยกเท้าขึ้นมายิง บอลเด้งชนคานมาเข้าทาง ปิยพล ผานิชกุล ได้โหม่งซ้ำดาบสอง ทว่าบอลเหินข้ามคานออกไป


นาทีที่ 22  เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ลุ้น ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ กระชากบอลขึ้นหน้าทางด้านซ้าย ก่อนจะปาดบอลเข้ามาในเขตโทษ ปรเมศย์ อาจวิไล ได้ยิงบอลไปที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อ่านเกมขาด ยืนรับบอลไว้ได้สบาย


นาทีที่ 25  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกทางขวา รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลเข้าไปที่จุดนัดพบในเขตโทษ พรรษา เหมวิบูลย์ ได้เทกตัวขึ้นโหม่ง บอลย้อยไปเข้ามือ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ รับไว้ได้

นาทีที่ 39  กิเลนผยอง ได้ฟรีคิกระยะไกล ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ วิ่งเข้าไปยิง บอลพุ่งตกพื้นเด้งไปชนสามเหลี่ยมบนอย่างจัง พรรษา เหมวิบูลย์ หวดสกัดบอลทิ้งพ้นอันตรายไปได้ 


จากนั้นไม่มีจังหวะอันตรายเพิ่ม หมดครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ 0-0

บุรีรัมย์อัดเมืองทอง2-0ยึดจ่าฝูงไทยลีกต่อ

กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 49  กิเลนผยอง ได้ตั้งเกมบุก บุญทวี เทพวงค์ ลองส่องจากระยะไกล บอลพุ่งไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้สบาย


นาทีที่ 64  พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ได้บอลในแดนตัวเอง แทงบอลทะลุช่องขึ้นหน้าให้ ไมคอน มาร์เกวซ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองเช่นกัน กระชากบอลผ่านผู้เล่นกิเลนผยอง เข้าไปในเขตโทษด้านขวา ปาดบอลมาที่จุดนัดพบให้ ซามูเอล โรซา ยิงบอลหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  1-0  เมืองทอง ยูไนเต็ด


นาทีที่ 76  ไมคอน มาร์เกวซ ชิงบอลได้ในเขตโทษ ก่อนจะจ่ายให้ อ่อง ธู ได้ดึงจังหวะง้างเท้ายิงไปติดเซฟ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ บอลออกหลังไป


นาทีที่ 81 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตัดบอลได้ในเขตโทษด้านขวา ก่อนจะหาจังหวะยิงยัดเสาแรกรอดขา พีระพงษ์ เรือนนินทร์ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0


จากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมขยับไปมี 25 คะแนน จาก 10 นัด ครองบัลลังก์จ่าฝูงต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์ (อภิวัฒน์ งั่วลำหิน น.79), เรบิน สุลากา, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, ปิยพล ผานิชกุล, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (C), ทินกร อสุรินทร์ (พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี น.55), รัตนากร ใหม่คามิ, สุภโชค สารชาติ (อ่อง ธู น.74), ซามูเอล โรซา, ศุภชัย ใจเด็ด (ไมคอน มาร์เกวซ น.55)


เมืองทอง ยูไนเต็ด : พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (ผู้รักษาประตู), ชาติชาย แสงดาว, ลูคัส โรชา, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร (ธีระพล เยาะเย้ย น.82), บุญทวี เทพวงค์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (มาร์โค บัลลินี น.82), วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ (เจสซี่ เคอร์แรน น.58), พิชา อุทรา, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ (ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท น.82), ปรเมศย์ อาจวิไล (อดิศักดิ์ ไกรษร น.65), วิลเลี่ยน พอพพ์

logoline