svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดาบตำรวจสันติบาลยิงตัวตายคาบ้านพักคาดเครียดปัญหาหนี้สิน

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดดาบตำรวจสันติบาลกาฬสินธุ์ใช้ปืนขนาด 9 มม.ยิงศีรษะตัวเองเสียชีวิตในบ้านพักกลางดึก ขณะที่ภรรยาเผยสามีเครียดปัญหาหนี้สิน

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.สุขสวัสดิ์ โคตรคำ สว.สอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลยิงตัวตายภายในบ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 8 บ้านชาด ต.นาโก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเจ้าปู่บัวขาวและแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ออกตรวจสอบบ้านเกิด

 

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้สองชั้นพบศพผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้านเป็นเพศชายสภาพนอนจมกองเลือด บริเวณขมับศีรษะด้านขวาถูกยิงด้วยอาวุธปืน 1 นัด ข้างศพมีอาวุธปืน 9 มม.วางอยู่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ต.มหิทธิเดช กลางประพันธ์ อายุ 50 ปี อยู่สังกัดตำรวจสันติบาล จ.กาฬสินธุ์ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์ยิงตัวตาย ก่อนที่ช่วงสายเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ดาบตำรวจสันติบาลยิงตัวตายคาบ้านพักคาดเครียดปัญหาหนี้สิน
 

จากการสอบถามนางอรุณ อิ่มบุญสุข อายุ 42 ปี ภรรยา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.มหิทธิเดช ได้นั่งดื่มเบียร์ไป 1 ขวด แล้วดื่มเหล้าขาวต่อไปอีก 1 ขวด หลังจากนั้นเกิดอาการคล้ายคนหลอนคิดว่าตนเป็นร่างทรงสองพันปี แล้วมีการชักปืน จะยิงตนช่วงสองทุ่มขณะกำลังนั่งทานข้าว ตนจึงได้เกลี้ยกล่อมแล้วบอกกับสามีว่าอย่ายิงนะนี่คือภรรยา คือเมียของคุณ หลังจากนั้นสามีได้เก็บปืนเหน็บไว้ที่เอวแล้วก็เดินเข้ามาในบ้าน สักพักไม่นานสามีก็พูดอีกครั้งว่าตนคือร่างทรงอายุสองพันปีใส่ชุดสีชมพูแล้วจะยิงภรรยาอีกครั้ง แต่ตนก็พยายามเกลี้ยกล่อม แล้วบอกว่านี่คือภรรยาของคุณ สามีก็เก็บปืนไว้ จากนั้นเวลาประมาณ 02.00 น. ก็ได้แยกย้ายกันเข้าห้องนอน

 

นางอรุณ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นเวลาประมาณ 03.00 น ตนและลูกก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดจึงได้รีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่าสามีนอนจมกองเลือดอยู่หน้าห้อง บริเวณใต้ถุนบ้านชั้นล่าง จึงได้พาลูกทั้งสองคนไปส่งให้กับป้าที่อยู่บ้านใกล้กันแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุที่สามีของตนก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตครั้งนี้ ส่วนคาดว่าน่าจะมาจากภาวะความเครียดของปัญหาหนี้สินที่กู้ยืมมาก่อนหน้านี้ แต่สามีไม่เคยบอกว่ามีหนี้เท่าไหร่และยืมมาทำอะไร เพราะสามีเป็นคนไม่ชอบให้ยุ่งและถามเรื่องส่วนตัว จึงอาจจะเป็นชนวนเหตุ ของการยิงตัวตายในครั้งนี้ สำหรับตัวเองแล้วไม่คิดติดใจสำหรับสาเหตุการเสียชีวิต เพราะปกติสามีของตนก็เป็นคนเครียดและอารมณ์ร้อนอยู่แล้ว

ดาบตำรวจสันติบาลยิงตัวตายคาบ้านพักคาดเครียดปัญหาหนี้สิน
 

ด้านพล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทนผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นเท่าที่สอบถามญาติสาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียดเรื่องหนี้สินในครอบครัว ส่วนเรื่องงานนั้นจากการตรวจสอบไม่มี เนื่องจากด.ต.มหิทธิเดชเป็นคนตั้งใจทำงาน ขยัน และเป็นคนที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะส่งมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ดาบตำรวจสันติบาลยิงตัวตายคาบ้านพักคาดเครียดปัญหาหนี้สิน

โดย  – จักรพงษ์ ระวิวรรณ 
 

logoline