svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุมัญญา ซัดเบิ้ล! "เดอะ แรบบิท" บุกเชือด อุดร ยูไนเต็ด 2-0 ศึกเอฟเอคัพ

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุมัญญา ปุริสาย เหมาคนเดียว 2 ประตู พาทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ อุดร ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีม

27 ตุลาคม 2564 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี เป็นการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2021-22 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 จากศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก มีโปรแกรมบุกเยือน อุดร ยูไนเต็ด ทีมจากศึกมังกรฟ้าลีก หรือว่าไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเกมนี้ บีจีพียู มีการปรับทัพหลายตำแหน่งด้วยการส่งผู้เล่นอย่าง เออร์เนสโต้ ภูมิภา, เควิน อินเกรโซ่, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, สุมัญญา ปุริสาย, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, สุรชาติ สารีพิมพ์, เจนรบ สำเภาดี, ณัฐพล วรสุทธิ์, ชาตรี ฉิมทะเล, ศราวุธ เกิดศรี และฉัตรชัย บุตรพรม เป็น 11 ตัวจริง

 

เปิดฉากครึ่งแรกเพียงแค่นาทีที่ 2 ทัพ "เดอะ แรบบิท" มาได้ประตูขึ้นนำก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่เติมเกมขึ้นฝั่งขวา สุรชาติ สารีพิมพ์ เปิดเข้าเขตโทษและเป็น สุมัญญา ปุริสาย ขึ้นโหม่งเข้าไปให้ บีจี ปทุมฯ ขึ้นนำก่อน 1-0

 

นาทีที่ 24 ทัพ "เดอะ แรบบิท" เกือบได้ประตูที่สองเมื่อมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษและเป็น เควิน อินเกรโซ่ รับหน้าที่ยิงบอลพุ่งกำลังจะเสียบเสา แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นพุ่งปัดออกหลังไปได้ นาทีที่ 35 เจ้าถิ่น อุดร ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะเตะมุมบอลชุลมุนในเขตโทษก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น สิทธิพัฒน์ กรีอารี ที่ยิงข้ามคานออกหลังไป

 

นาทีที่ 38 อุดร ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ เซลิโอ ดา ซิลวา ฉกบอลจากแนวรับ บีจีพียู ก่อนจะเลี้ยงเข้าไปยิงแต่ติดเซฟ ฉัตรชัย บุตรพรม รับเอาไว้ได้ จากนั้นยังไม่มีประตูเพิ่มจบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกนำ อุดร ยูไนเต็ด 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 56 ทัพ "เดอะ แรบบิท" เกือบได้ประตูที่สองที่จังหวะเตะมุม สุมัญญา ปุริสาย เปิดให้ ศราวุธ เกิดศรี ขึ้นโหม่งแต่โดนบอลไม่ดีออกหลังไป นาทีที่ 57 บีจีพียู ได้ลุ้นประตูที่สองอีกครั้งจากจังหวะยิงหน้าเขตโทษของ สุมัญญา ปุริสาย แต่บอลข้ามคานออกหลังไป

 

นาทีที่ 62 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ ณัฐพล วรสุทธิ์ ตัดบอลได้ก่อนวางให้ สุมัญญา ปุริสาย แตะหลบแนวรับเจ้าถิ่นสองจังหวะก่อนจะยิงเข้าไปโล่ง ๆ ให้ทัพ "เดอะ แรบบิท" ขึ้นนำเป็น 2-0 

 

นาทีที่ 65 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกด้วยการส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงเล่นแทน เออร์เนสโต้ ภูมิภา จากนั้นในนาทีเดียวกัน บีจีพียู เกือบได้ประตูที่สามเมื่อ สุมัญญา ปุริสาย เปิดฟรีคิกให้ ศราวุธ เกิดศรี ได้โหม่งแต่บอลหลุดเสาออกไป

 

นาทีที่ 74 ทัพ "เดอะ แรบบิท" ได้ลุ้นประตูที่สามจากจังหวะยิงในเขตโทษของ เจนรบ สำเภาดี แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นยังพุ่งปัดออกไปได้ นาทีที่ 78 บีจีพียู เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองด้วยการส่ง ยอดรัก นาเมืองรักษ์ ลงเล่นแทน ณัฐพล วรสุทธิ์ 

 

นาทีที่ 81 สุมัญญา ปุริสาย พยายามพาบอลเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ติดแนวรับเจ้าถิ่น นาทีที่ 89 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูที่สามอีกครั้งจากจังหวะที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง ไหลให้ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ได้ยิงหน้าเขตโทษ แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นยังพุ่งปัดออกไปได้ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+3 เควิน อินเกรโซ่ ได้ยิงหน้าเขตโทษแต่บอลไม่เข้ากรอบ นาทีต่อมา สิโรจน์ ฉัตรทอง มีลุ้นทำประตูปิดท้ายแต่บอลไม่เข้ากรอบอีกครั้ง

จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกชนะ อุดร ยูไนเต็ด 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายในศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2021-22 ได้สำเร็จ โดยการจับฉลากประกบคู่รอบ 32 ทีมจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2564 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทัพ "เดอะ แรบบิท" จะลงสนามในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 10 ด้วยการบุกเยือน เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 น. ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม : 
อุดร ยูไนเต็ด :
ชยานันท์ คำภาหล้า(ผู้รักษาประตู), นิวัฒน์ โนนเค้า, อธิชชา ระหงษ์ทอง, ธรรศกร ทรงคงดวงดี, อิทธิพล จัทร์โคตร, ไกรวัตร์ บุญลือ, พงศธร สักขวา, สิทธิพัฒน์ กรีอารี, สิทธิศักดิ์ แสงสุวรรณ์, เซลิโอ ดา ซิลวา, สิทธานต์ กิ่งก้าน

 

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม(ผู้รักษาประตู), เออร์เนสโต้ ภูมิภา(สิโรจน์ ฉัตรทอง น.65), เควิน อินเกรโซ่, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่(หัวหน้าทีม), สุมัญญา ปุริสาย, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, สุรชาติ สารีพิมพ์, เจนรบ สำเภาดี, ณัฐพล วรสุทธิ์(ยอดรัก นาเมืองรักษ์ น.78), ชาตรี ฉิมทะเล, ศราวุธ เกิดศรี

logoline