svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“พี สะเดิด” โต้ปมฝั่งลาวยิงบั้งไฟพญานาค ยันเห็นมากับตา20ปีแล้ว

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิลปินดัง“พี สะเดิด” ออกมาโพสต์โต้ดราม่าปมฝั่งลาวยิงบั้งไฟพญานาค ยันเห็นมากับตา20ปีแล้ว ไม่เชื่อว่าบั้งไฟเกิดจากการยิงปืนขึ้นฟ้าทั้งหมด เชื่อว่าปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้มีอยู่จริง ด้านชาวเน็ตแห่แชร์และแสดงความคิดเห็นเพียบ!!

จากกรณีที่มีคนกลุ่มหนึ่งออกมาให้ข้อมูลอีกด้านเกี่ยวกับ “บั้งไฟพญานาค” ปรากฏการณ์ลูกไฟสีแดงอมชมพูพวยพุ่งขึ้นจากลำน้ำโขง ว่ามีคนยิงปืนขึ้นฟ้าในฝั่งลาว  และมีแอดมินเพจดังได้ไปร้องสถานทูตลาวตรวจสอบ  จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย 

 

“พี สะเดิด”  โต้ปมฝั่งลาวยิงบั้งไฟพญานาค ยันเห็นมากับตา20ปีแล้ว

 

ล่าสุด ศิลปินดังอย่าง "พี สะเดิด" ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า #พีสะเดิดพูดเรื่องบั้งไฟพญานาค …ที่กำลังเป็นข่าวกันว่ามีคนยิงปืนขึ้นฟ้าทำให้คนเข้าใจผิด จริงเท็จแค่ไหนผมไม่รู้ข้อมูล แต่อยากพูดในฐานนะไปนั่งรอดูมาเกือบ20ปีแล้วครับ และได้เห็นความอัศจรรย์ที่ลูกไฟเหลือบสีชมพูอมส้มขึ้นจากน้ำทั้งไกล และ ใกล้ ระยะห่างจากที่นั่งไม่เกิน 3 เมตรก็เคยเจอ

 

“พี สะเดิด”  โต้ปมฝั่งลาวยิงบั้งไฟพญานาค ยันเห็นมากับตา20ปีแล้ว

 

บอกเลยว่าไม่ใช่การยิงปืนขึ้นฟ้าหลอกคนแน่นอน แต่จะเกิดจากอะไรหลายคนพิสูจน์ไม่ได้ แต่ตามความเชื่อของคนแก่เล่าสู่กันฟังว่านั่นคือบั้งไฟที่พญานาคจุดบูชาพระพุทธเจ้าในวันออกพรรษา … ผู้เฒ่าเล่าให้ฟังดังนั้น จะเป็นสิ่งใดหากเราคิดดีทำดีมันก็คงจะมีแต่เรื่องดีๆครับ…#บั้งไฟพญานาค #แม่น้ำโขง #ไม่เชื่อว่าบั้งไฟเกิดจากการยิงปืนขึ้นฟ้าทั้งหมด#เชื่อว่าปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้มีอยู่จริง #พีสะเดิด

 

“พี สะเดิด”  โต้ปมฝั่งลาวยิงบั้งไฟพญานาค ยันเห็นมากับตา20ปีแล้ว

ซึ่งทางด้านชาวเน็ตมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวมากกว่าหกร้อยกว่าแชร์พร้อมทั้งมีการแสดงความคิดเห็นต่างๆมากมายแต่ส่วนมากจะเป็นหนุนและเห็นด้วยกับโพสต์ของ  “พี สะเดิด” อาทิ  สุดยอดครับและใช่ทีสุดผมก็ยังเคยเห็นนต่อหน้าต่อตาห่างไปสัก4-5เมตรขึ้นมาจากน้ำโขงจริงๆ ,สมัยนี้ไม่รู้นะครับ ที่ว่ากันว่า บั้งไฟพญานาค เห็นเป็นแบบไหนกัน เขาเห็นแบบไหนกัน บั้งไฟพญานาคจะขึ้นเป็นแนวดิ่งจากระดับน้ำ สีชมพูอมส้ม ขึ้นไม่สูงมาก จากระดับน้ำ แล้วแสงจะหายไปไม่มีเสียง เห็นเร็วก็เห็น เห็นช้าจะไม่เห็นเลย ถ้าตามสมัยก่อนที่เราเห็น จะขึ้นห่างจากเรา ไม่ถึง 3เมตร ถ้าจะมีคนยิงต้องดำน้ำยิงแน่นอน เพราะไม่มีเรือหรือวัตถุอะไรอยู่เหนือน้ำ ฯลฯ

“พี สะเดิด”  โต้ปมฝั่งลาวยิงบั้งไฟพญานาค ยันเห็นมากับตา20ปีแล้ว

 

 

 

logoline