svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ณวัฒน์" แถลงเข้าใจแต่เสียดายโอกาส "ภูเก็ต" เห็นต่างได้แต่ไม่ควรแตกแยก

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณวัฒน์" ออกมาชี้แจงประเด็นร้อนเรื่องเรื่องท้องที่ในจังหวัดภูเก็ตไม่อนุญาตให้กองประกวดนางงามระดับโลก มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ซัดทุกคนเห็นต่างได้แต่ไม่ควรแตกแยก!! ยืนยันเดินหน้าจัดการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 อย่างเต็มที่

 

จากกรณีกระแสข่าวประเด็นเรื่องท้องที่ในจังหวัดภูเก็ตไม่อนุญาตให้กองประกวดนางงามระดับโลก มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ใช้สถานที่ในการทำกิจกรรมเก็บตัวเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภูเก็ต 

 

"ณวัฒน์" แถลงเข้าใจแต่เสียดายโอกาส "ภูเก็ต" เห็นต่างได้แต่ไม่ควรแตกแยก

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้งเวทีการประ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่แนล เผยว่า...เราเคารพในสิ่งที่เจ้าของพื้นที่ตัดสินใจ เช่นล่าสุดที่นายกเทศมนตรีเมืองภูเก็ตแจ้งกลับมาว่าไม่อนุญาตให้ใช้ถนนถลางในการจัดการเปิดตัวสาวงามร่วม 70 คนจาก 70 ประเทศทั่วโลก  ซึ่งงานนี้ผมตั้งใจให้สาวงามทุกคนได้สวมชุดบาบ๋า ย่าหยา เป็นชุดแต่งกายประจำพื้นถิ่นของชาวภูเก็ต เพื่อแสดงถึงวัฒนธรรมอันสวยงามผ่านการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ผมให้นางงามได้เดินแฟชั่นโชว์พร้อมพูดเชิญชวนคนทั่วโลกมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต แต่กิจกรรมนี้ต้องถูกยกเลิกไป เพราะความเห็นต่างทางการเมืองของคนบางคนที่จุดประเด็นขึ้นมา รู้สึกเสียดายการท่องเที่ยวภูเก็ต เสียดายโอกาสที่ประเทศจะได้ประชาสัมพันธ์โดยไม่ต้องลงทุนในช่วงที่เราเปิดประเทศแล้วแบบนี้

 

"ณวัฒน์" แถลงเข้าใจแต่เสียดายโอกาส "ภูเก็ต" เห็นต่างได้แต่ไม่ควรแตกแยก

ทำไมไม่ย้ายไปจัดจังหวัดอื่นที่เขาต้อนรับเรา?

ย้ายไม่ได้ครับ เพราะเราวางแผนไว้หมดแล้ว สำคัญคือตั๋วเครื่องบินของผู้เข้าประกวด ออกมาเกือบหมดแล้ว ปลายทางคือจังหวัดภูเก็ต ไม่ได้ผ่านมาลงกรุงเทพ เราแก้อะไรไม่ได้เลย และเราตั้งใจตอบสนองโครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์ด้วย เราเตรียมการมานานแล้ว การขอเอกสารการเดินทางต่างๆของผู้เข้าประกวดถึงสถานฑูตก็แจ้งไว้แบบนี้ เรามีการลงทุน จ่ายเงินถูกต้อง เราไม่ได้ขอสปอนเซอร์จากหน่วยราชการหรือจังหวัดภูเก็ต เค้าไม่ได้จ่ายเงินให้เราเลย เราวางมัดจำทุกอย่างไปเป็นหลักล้านนะครับ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเดินหน้าต่อ เราหวังเพียงว่าใครที่ไม่อนุญาตอะไรเราก็จะไม่เข้าไปในพื้นที่นั้นเท่านั้นเอง

 

"ณวัฒน์" แถลงเข้าใจแต่เสียดายโอกาส "ภูเก็ต" เห็นต่างได้แต่ไม่ควรแตกแยก

 

เสียใจหรือไม่กับโอกาสที่จะทำเพื่อประเทศแต่ถูกริดรอนลง?

ไม่เสียใจนะ แต่เสียกำลังใจเพราะว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งถ้าเรารู้ว่ามันเป็นแบบนี้เราก็คงจะเปลี่ยนสถานที่ไปตั้งแต่แรก แต่ตอนแรกเรามั่นใจจากการแนะนำของผู้หลักผู้ใหญ่ และผมพยายามทำให้มันเกิดขึ้นได้จริงๆ เป็นอีเว้นท์แรกหลังโควิด และหลังจากมีแซนบ็อกซ์ และหลังจากเปิดประเทศ ถือเป็นอีเว้นท์แรกของภูเก็ตที่นานาชาติมามากที่สุด 70 ประเทศ และผมมีกฏให้ทุกคนโพสต์รูปโปรโมตภูเก็ตกลับไปที่เฟสบุ๊ค ไอจี ทุกๆวัน นี่ถือสิ่งที่ตั้งใจแต่ไม่เป็นไรครับ เราก็ทำเต็มความสามารถ ใครที่ไม่เห็นด้วยเราก็ไม่ว่าอะไร แต่สำหรับคนที่เห็นด้วยก็ขอบคุณมากๆครับ และหวังว่ามันจะมีค่ามหาศาลสำหรับเขา ในการจะกลับมายืนให้คนต่างชาติมองอีกครั้งว่าจังหวัดภูเก็ตน่ามาเยือนขนาดไหน แล้วพบกันที่ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

 

"ณวัฒน์" แถลงเข้าใจแต่เสียดายโอกาส "ภูเก็ต" เห็นต่างได้แต่ไม่ควรแตกแยก

 

ทั้งนี้ ณวัฒน์ ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า....ผมฝากถึงพี่ๆน้องๆสื่อมวลชนในประเทศไทยและสื่อต่างชาติ ราว 30 สื่อ ผมชวนไว้ในงานแถลงข่าวที่ผ่านมา ซึ่งปกติผมเชิญสื่อมวลชนไปทุกครั้งไม่ว่าเราจะไปจัดจังหวัดใดก็ตามเพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ในจังหวัดนั้นๆเผยแพร่ข่าวและภาพในเชิงบวกและการท่องเที่ยว อาหาร วัฒนธรรม แต่สำหรับการประกวดที่จังหวัดภูเก็ต ต้องขออภัย พี่ๆน้องๆสื่อมวลชน เราต้องขอยกเลิกการเชิญสื่อทั้งหมด ด้วยเหตุผลว่าภูเก็ตไม่พร้อมที่จะให้พวกเราได้ทำงานอย่างสะดวกสบายและไม่อนุญาตในหลายพื้นที่ให้เราไปทำงาน คงไม่มีประโยชน์เพราะคนภูเก็ตบางกลุ่มก็ไม่ได้ให้ความสำคัญ การประชาสัมพันธ์จากสื่อมวลชนทุกท่าน ในนามของกองประกวดขอโทษแทนคนภูเก็ตด้วยนะครับ เดี๋ยวมาจัดหนักตอนรอบการประกวดที่กรุงเทพแล้วกัน

 

"ณวัฒน์" แถลงเข้าใจแต่เสียดายโอกาส "ภูเก็ต" เห็นต่างได้แต่ไม่ควรแตกแยก

 

logoline