svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“แพท พาวเวอร์แพท” เปิดอกคุยกับ พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อนักร้องหนุ่มขวัญใจสาวๆ “แพท พาวเวอร์แพท” และผองเพื่อน เปิดอกจับเข่าคุยกับ พระมหาสมปอง พส. สุดปังแห่งปี พร้อมประสบการณ์ช่วงที่อยู่ในเรือนจำมาร่วมสนทนาธรรม เชื่อทุกคนมีกรรมของตัวเอง

แด๊ดดี้ แพท พาวเวอร์แพท และเพื่อนมาพูดคุยปะทะ พระมหาสมปอง พส. บอกเลยปังไม่ไหวเปิดอกพูดคุยในประเด็นสุดจี๊ดเหมือนชื่อเพลงใหม่ล่าสุดว่า “สำออย” ผิดไหม? นอกจากนี้ “แพท” ยังหยิบยกประสบการณ์ช่วงที่อยู่ในเรือนจำมาร่วมสนทนาธรรมก่อนจะหยิบกีต้าร์มาโชว์เสียงร้องแบบสดๆ หน้าไมค์ พระมหาสมปอง เลยอาสาแท็กทีม พระมหาไพรวัลย์ ชวนญาติโยมช่วยโปรโมทเพลงให้ติดเทรนทวิตเตอร์กันไปเลย

 

“แพท พาวเวอร์แพท” เปิดอกคุยกับ พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ

 

ขอยกมือถาม พส. ว่า “สำออย” ผิดไหม?

แด๊ดดี้แพท : “เพลงนี้เรื่องราวจะเกี่ยวกับเวลาที่เราไม่ได้อยู่ใกล้คนที่เรารัก แล้วอยากจะเรียกร้องให้เขาสนใจ กลับมาหา กลับมามองเรา กลับมาแคร์ มาใส่ใจความรู้สึกของเรา อยากทราบว่าแบบนี้ผิดไหมครับ”

 

พระมหาสมปอง : “อาตมามองว่าสำออยเป็นความน่ารัก เป็นการอ้อน ขึ้นอยู่กับว่าเราสำออยกับใคร เด็ก ๆ สำออยกับพ่อกับแม่ก็น่ารักด้วยวัยของเขา ลูก ๆ สำออยกับแด๊ดดี้แพทก็น่ารัก อยู่ที่จังหวะมากกว่า อาตมายังสำออยกับ พส.ไพรวัลย์ อยู่บ่อย ๆ เช่น พี่ปรับตรงนี้ไม่เป็น พี่เพิ่มแสงภาพไม่เป็น แต่ความจริงทำไม่เป็นจริง ๆ ไม่ได้สำออย ”

 

“แพท พาวเวอร์แพท” เปิดอกคุยกับ พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ

 

ตอนผมใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ เคยให้คำปรึกษาพี่คนนึงอยากถามว่าถูกต้องไหม?

แดดดี๊แพท : “ผมเคยใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำนานมากแล้วครับ 10 กว่าปื เป็นแดนฟื้นฟูผู้ต้องขังคดียาเสพติด มีวันหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นครูอบรมเด็ก ๆ น้อง ๆ ที่ติดยาเสพติด วันนั้นพี่เขาท้อ และหมดกำลังใจในการทำงาน เลยมาชวนผมคุย และปรึกษาปัญหากับผมว่า สิ่งที่เขาทำไปไม่เห็นผลอะไรกับบางคน ซึ่งก็มีจำนวนเยอะพอสมควร ผมก็ตอบเขาไปว่าวันนี้น้อง ๆ อาจจะคิดไม่ได้ แต่วันหนึ่งต่อไป จะมากหรือน้อย สิ่งเหล่านี้จะติดตัวเขาไป และเขาจะคิดได้เอง แล้วผมเชื่อว่าของพวกนี้ขึ้นอยู่กับวาสนาด้วย บางคนคิดได้เร็ว ชีวิตก็ดีขึ้นเร็ว แต่ถ้ายังคิดไม่ได้วันนี้ก็เป็นกรรมของเขา ซึ่งแต่ละคนมีกรรมเป็นของตนเอง ก็อยากจะบอกเขาว่าสิ่งที่เขาทำดีอยู่แล้ว อยากให้เขามีกำลังใจทำต่อไป”

 

“แพท พาวเวอร์แพท” เปิดอกคุยกับ พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ

 

พระมหาสมปอง : “ถูกต้องเลย ถ้าห่มจีวรไปนึกว่าหลวงพี่รูปนึงแล้ว โยมแพทเพิ่งสึก ห้ามบวชอีกเด็ดขาด เพราะ 2 พส.จะตกงานได้ เพราะสิ่งที่โยมแพทแนะนำ คือ ใช่เลย เชื่อไหมว่ากลุ่มผู้ฟังของอาตมาที่ตั้งใจฟังมาก ก็คือกลุ่มพี่ ๆ ในเรือนจำ ต้องยอมรับว่าช่วงที่แพทเจอมรสุมต่าง ๆ ก็มีความทุกข์ พอออกมาได้รับกำลังใจก็มีความสุข ถึงจุดหนึ่งอาจจะมีคนว่าบ้าง ก็อาจจะกลับมามีความทุกข์ได้อีก ถ้าอยากจะหลุดพ้นก็ต้องบรรลุนิพาน ส่วนถ้าอยากถามอะไรที่ยากกว่านี้ เดี๋ยวสัปดาห์หน้าอาตมาจะชวน พส. ไพรวัลย์ มาตอบคำถาม ”

“แพท พาวเวอร์แพท” เปิดอกคุยกับ พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ

 

 

อยากให้ พส. ช่วยอวยพร วงพาวเวอร์แพท หน่อย?

พระมหาสมปอง : “ขอให้ปัง ๆ เจริญ ๆ มีคนรักเยอะ ๆ คนฟังเยอะ ๆ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง เราช่วยกันปั่นได้ เพราะตอนอาตมาขึ้นเทรนทวิตเตอร์ พส.ไพรวัลย์ ช่วยปั่นเหมือนกัน ลูกเพจอาตมา 1.4 ล้าน ของ พส.ไพรวัลย์ 2.5 ล้าน ไม่ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งให้รู้ไป เพราะพี่ ๆ วงพาวเวอร์แพทก็เติมกำลังใจให้อาตมาเหมือนกัน เอาตรง ๆ นะ พี่แพทพูดธรรมะได้ดีกว่าอาตมาหลายครั้งเลย เขิน

 

“แพท พาวเวอร์แพท” เปิดอกคุยกับ พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ

 

ช่วงท้าย พระมหาสมปอง ยังออกไอเดียช่วยโปรโมทเพลงสำออย และแกงตัวเองว่า “เดี๋ยวอาตมาจะเอารูปตอนที่ร้องไห้จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง ไปตัดประกอบเพลงสำออย ให้ดังไปทั่วโลกเลย” เรียกเสียงฮาลั่นห้อง เรียกว่าเป็นมิติใหม่ของการสนทนาธรรมจริง ๆ

 

“แพท พาวเวอร์แพท” เปิดอกคุยกับ พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ

 

ที่มา Club monk Day

 

logoline