svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำล้นคลองพระปรงท่วมบ้านทับใหม่ บ้านเรือนถูกตัดขาด 49 หลัง จมน้ำ 8 หลัง

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิทธิพลจากพายุโซนร้อน "คมปาซุ" ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำล้นคลองพระปรง ท่วมหมู่บ้านทับใหม่สูงขึ้น ครัวเรือนถูกตัดขาดจากการสัญจร 49 ครัวเรือน น้ำท่วมบ้าน 8 หลัง

18 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 06.30 น. อิทธิพลจากพายุโซนร้อน "คมปาซุ" ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว จนเกิดน้ำทะลักล้นคลองพระปรง พื้นที่บ้านทับใหม่ หมู่ 8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร เขตรอยต่อ อ.เมือง จ.สระแก้ว ส่งผลให้พื้นที่บ้านบุ่งจอก ถนนเข้าหมู่บ้านทั้ง 2 เส้นทาง ถูกน้ำท่วมสูงรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

 

น้ำล้นคลองพระปรงท่วมบ้านทับใหม่ บ้านเรือนถูกตัดขาด  49 หลัง จมน้ำ 8 หลัง

 

 

มีฝนตกตลอดทั้งคืน ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 01.45 น.ที่ผ่านมา โดยมีน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำอุทยานแห่งชาติปางสีดาและเขื่อนพระปรง  นายอิทธิพงษ์ อุดมพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านทับใหม่ ม.8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว แจ้งว่า ระดับน้ำในหมู่บ้านเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีฝนตกทั้งจากทางต้นน้ำและในพื้นที่บ้านทับใหม่ ทำให้ตอนนี้ระดับน้ำจุดที่ลึกสุด ตรงกระแสน้ำไหลผ่านถนนหมู่บ้าน ลึกประมาณ 1.5 เมตร

น้ำล้นคลองพระปรงท่วมบ้านทับใหม่ บ้านเรือนถูกตัดขาด  49 หลัง จมน้ำ 8 หลัง

 

นายอิทธิพงษ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีครัวเรือนที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่อยู่อาศัยแล้ว 8 ครัวเรือน จากที่เมื่อวานมีบ้านเรือนถูกตัดขาดเนื่องจากรถยนต์ไม่สัญจรได้ 43 ครัวเรือน รวมครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและการเดินทางคมนาคมจำนวน 48 ครัวเรือน คาดว่าปริมาณน้ำจะมีระดับน้ำสูงขึ้นอีก เนื่องจากระดับน้ำทางต้นน้ำคลองพระปรง มีการระบายน้ำลงจากทางปลายน้ำอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้ระดับน้ำในพื้นที่บ้านทับใหม่ ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากด้านบนต้นน้ำจะมีน้ำท่วมสูงขึ้นอีก

ทั้งนี้ทางผู้นำหมู่บ้าน ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับ นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร รับทราบแล้ว  เตรียมลงพื้นที่ช่วงเช้าวันนี้ จากการตรวจสอบระดับน้ำน้ำช่วงเช้าเป็นต้นมา พบมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้มีครัวเรือนถูกตัดขาดจากการสัญจรเพิ่มจาก 48 ครัวเรือน เป็น 49 ครัวเรือน น้ำท่วมบ้าน 8 หลัง

 

น้ำล้นคลองพระปรงท่วมบ้านทับใหม่ บ้านเรือนถูกตัดขาด  49 หลัง จมน้ำ 8 หลัง

logoline