svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พิธา"ไหว้สักการะย่าโม ขอปักธงโคราชเปลี่ยนเป็นเมืองสีส้ม

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมคณะ แวะไหว้สักการะย่าโม ลั่นขอปักธงโคราช เปลี่ยนเป็นเมืองสีส้ม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2564 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) นครราชสีมา นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมกรรมการบริหารได้นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาแวะกราบไหว้สักการะผูกผ้าสีศาลหลักเมือง รวมทั้งไหว้สักการะและขอพรท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน คู่เมือง โดยมีนายฉัตร  สุภัทรวณิชย์ อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา นายวรพงศ์  โสมัจฉา อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) อดีตผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) นักวิชาการและแฟนคลับให้การต้อนรับพร้อมขอถ่ายเซลฟี่ 

"พิธา"ไหว้สักการะย่าโม ขอปักธงโคราชเปลี่ยนเป็นเมืองสีส้ม
 
นายพิธา เปิดเผยว่า หลังเสร็จภารกิจร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคก้าวไกล ที่ จ.ขอนแก่น ตั้งใจมาแวะเยี่ยมเป็นห่วงเป็นใยชาว อ.โนนไทย ที่ประสบอุทกภัยจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่างแตกและยังมีพายุโซนร้อนเคลื่อนผ่านอีก ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากและอยากพบเจอว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่มาความตั้งใจเปลี่ยนโคราชเป็นสีส้ม คราวที่แล้วมีหลายเขตประมาณ 20 %  หรือ 1 ใน 5 ของคนที่เดินไปเดินมาเคยเลือกพรรคเรา มีความจำเป็นต้องลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รับฟังปัญหาสารทุกข์สุขดิบ สภาจะเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ เราก็เชื่อมสภามาสู่ท้องถนน เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน แม้นไม่มี ส.ส. เขต แต่มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงโคราชในทางที่ดีขึ้น
  "พิธา"ไหว้สักการะย่าโม ขอปักธงโคราชเปลี่ยนเป็นเมืองสีส้ม

ทั้งนี้ประเทศไทยอยู่ในจุดตัด ประสบภาวะไตรวิกฤต โดยมีวิกฤตโควิด อุทกภัยและเศรษฐกิจ ตนในฐานะเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล พรรคฝ่ายค้านอันดับ 2 ของประเทศ มีความตั้งใจใช้ทุกทรัพยากรต้องการช่วยเหลือทั้งระยะสั้น ระยะยาว เปลี่ยนโครงสร้างของประเทศไทยที่จะต้องประสบพบเจอต่อไป

"พิธา"ไหว้สักการะย่าโม ขอปักธงโคราชเปลี่ยนเป็นเมืองสีส้ม

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline