svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ด่วน อ๊อด คีรีบูน นักร้องชื่อดังยุค 80 เสียชีวิตในวัย 57 ปี จากอาการป่วย

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! อ๊อด คีรีบูน นักร้องชื่อดังยุค 80 เสียชีวิต ในวัย 57 ปี จากอาการป่วยด้วยโรคส่วนตัว

     ข่าวเศร้าของวงการบันเทิงและแฟนคลับ โดยเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 ต.ค.  "ชมพู ฟรุตตี้" ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Sudhipong Kenny Vatanajang ว่า อ๊อด คีรีบูน นักร้องชื่อดังได้เสียชีวิตลง เนื่องจากอาการป่วย 

โดยระบุว่า 

อำลา อาลัย เพื่อนรัก
อ๊อด คีรีบูน
ขอร่วมกันส่งกำลังใจ ให้เอ้ก น้องเอิ๊ก
และครอบครัว
ถมยาปริวัตน์ ครับ

ซึ่งต่อมาได้มีแฟนคลับของ ชมพู ฟรุตตี้ และ อ๊อด คีรีบูน เข้ามาแสดงความเสียใจจำนวนมาก 
รายละเอียดติดตามในช่วงต่อไป

ทางเนชั่นออนไลน์ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว "อ๊อด คีรีบูน" มา ณ โอกาสนี้

โพสต์ของชมพู ฟรุตตี้
 

     สำหรับประวัติของ อ๊อด คีรีบูน หรือ รณชัย ถมยาปริวัฒน์ เป็นนักร้อง นักดนตรี นักแสดงและนักแต่งเพลงชาวไทย อดีตนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน แนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 มีบทเพลงที่มีชื่อเสียงคือ "รอวันฉันรักเธอ" โดยมีผลงานในนามวงจำนวน 6 ชุด 

     ในช่วงที่อยู่กับวงคีรีบูน อ๊อดได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มนักร้องชายหญิง ที่ร้องเพลงคู่แนวลูกกรุง ในชุด รวมดาว, พบดาว และ นพเก้า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 โดยมากร้องคู่กับ อัจฉพรรณี หาญณรงค์ หรือ โอ ปุยฝ้าย จนได้ออกอัลบั้มเต็มคู่กัน 1 ชุด

     อ๊อด คีรีบูน มีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีกนับสิบชุดภายหลังการยุบวง และเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี พ.ศ. 2532 คู่กับ รัชนก พูนผลิน
อ๊อด คีรีบูน นักร้องชื่อดังเสียชีวิต

     ปัจจุบัน อ๊อด คีรีบูน เป็นเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเพื่อการเรียนรู้ "คีรีบูน จีเนียส มิวสิก" และมีบุตรสาว 1 คน คือ น้องเอิ๊ก

     ล่าสุด อ๊อดได้ไปออกรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซันที่ 4 แข่งใน Group C ฉายา หน้ากากมะพร้าว ร้องเพลง ชาวนากับงูเห่า แพ้ หน้ากากพ่อมด กระทั่ง พ.ศ. 2562 เขาร่วมแสดงในละครชุดเรื่อง Fleet of Time กาลครั้งหนึ่ง รักของเรา ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 โดยรับบทเป็น พ่อของวิน

อ๊อด คีรีบูน นักร้องชื่อดังเสียชีวิต
 

logoline