svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นครราชสีมาฯพ่ายอิหร่านร่วงชิงที่ 3 ศึกลูกยางสโมสรเอเชีย

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทัพแมวปีศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ต้านความแกร่งของ “ซีร์จาน ฟูลาด” ทีมเต็งจากอิหร่าน ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต หล่นมาชิงที่ 3 ดวล บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน “โค้ชเต้” ลั่นขอรวมพลังลูกย่าโมสู้เฮือกสุดท้าย หวังสร้างประวัติศาสตร์พาทีมสโมสรชายไทยคว้าที่ 3 เอเชียให้ได้

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา รอบรองชนะเลิศ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ต.ค. ระหว่าง “แมวปีศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มเอ พบกับที่ 1 กลุ่มบี ซีร์จาน ฟูลาด ทีมเต็งจากอิหร่านที่ชนะรวด 4 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม

 

ผู้เล่น 6 คนแรกของ นครราชสีมาฯ ประกอบด้วย วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีม, นันทวุฒิ แตงกระโทก, สราญจิต เจริญสุข มือเซตจอมเก๋า, ธนัสถ์ บำรุงภักดี, ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว, อมรเทพ คนหาญ และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

 

ขณะที่ ซีร์จาน ฟูลาด  นัดนี้ส่ง ซอเบร์ คาเซมี บีหลังตัวหลักทีมชาติ ตัวจักรสำคัญในการทำแต้มให้กับ อิหร่าน คว้าแชมป์เอเชีย 2021 จาการแข่งขันครั้งล่าสุดที่เมืองจิบะ ประเทศญี่ปุ่น แถมคว้ารางวัลนักตบทรงคุณค่า หรือรางวัล "เอ็มวีพี" นักกีฬายอดเยี่ยมอีกด้วย นอกจากนี้ยังส่ง อาลีเรซา เบห์บูดี มือเซตจอมเก๋าวัย 42 ปี  อดีตทีมชาติอิหร่านชุดแชมป์ เอวีซีคัพ 2016 ลงทำหน้าที่จ่ายบอลให้ทีม

 

เซตแรก ซีร์จาน ฟูลาดฯ อาศัยตัวบล็อกที่สูงใหญ่สกัดเกมรุกของ นครราชสีมาฯ ได้ดี และมี คาเซมี เป็นตัวหลักทำแต้มได้ทั้งจากการเสิร์ฟที่รุนแรงและลูกตบที่เฉียบขาดเอาชนะ 25-19 เซตสอง นครราชสีมาฯ รับบอลเสิร์ฟได้ดี ชิงจังหวะรุกกลับเร็วนำ 15-10 ก่อน ซีร์จาน ฟูลาดจะเก็บ 5 แต้มรวดตีเสมอ จากนั้น กาลิห์ บายู ซาปูตรา หัวเสาทีมชาติอินโดนีเซียลงมาช่วยเสริมเกมรุกให้นครราชสีมาฯ ไล่บี้กับ ซีร์จาน ฟูดลาด ได้อย่างสูสี แต่ในช่วงปลายเซตหน้าบล็อกของอิหร่านกดดันหนักทำให้นครราชสีมาฯพลาดทำแต้ม เซตนี้ซีร์จาน ฟูลาด ชนะ 25-23

นครราชสีมาฯพ่ายอิหร่านร่วงชิงที่ 3 ศึกลูกยางสโมสรเอเชีย

เซตสาม ซีร์จาน ฟูลาด ปรับให้ คาเซมี ออกไปพัก แต่เกมรุกของทีมก็ยังแข็งแกร่ง แม้นครราชสีมาฯ จะให้มือตบ ทั้ง อมรเทพ, ธนัสถ์ และ วันชัย หันมาตบทะลุบล็อกของผู้เล่นอิหร่าน แต่มาเสียแต้มจากลูกเสิร์ฟค่อนข้างเยอะ ทำให้ ซีร์จาน ฟูลาด ชนะไปได้ 25-22

 

สรุปซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน เอาชนะ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี จากประเทศไทยไป 3-0 เซต  และผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศพบกับ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ จากกาตาร์ ที่รอบรองชนะเลิศเอาชนะ บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน 3-2 เซต ด้วยสกอร์ 15-25, 25-15, 15-25, 28-26, 15-9

 

ขณะที่ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี จะไปชิงอันดับ 3 โดยจะพบกับ บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน  ทีมคู่แข่งที่เคยชนะ นครราชสีมาฯ ในรอบแบ่งกลุ่ม 3-0 เซต ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ เวลา 15.30 น. พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสด จากนั้นเวลา 18.30 น.เป็นรอบชิงชนะเลิศ พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดเช่นกัน

 

หลังเกม “โค้ชเต้” นาวาอากาศเอก เผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าทีมอิหร่านมีผู้เล่นที่สูงใหญ่ แต่ละคนมีศักยภาพความสามารถเฉพาะตัวสูง ก่อนแข่งก็ได้วางแผนที่จะเล่นเกมแบบป้องกันและโต้กลับ เพราะรู้ว่าโอกาสบล็อกแล้วได้แต้มนั้นมีน้อย เนื่องจากบอลตบของผู้เล่นอิหร่านหนัก แต่วันนี้เราก็มาพลาดในการต่อบอลห่างเนตมากไปทำให้เดินเกมรุกไม่ได้อย่างที่คาดหวัง อย่างไรก็ตามในการชิงอันดับที่ 3 กับคาซัคสถาน ซึ่งเป็นทีมที่เคยเจอกันในรอบแบ่งกลุ่มและนครราชสีมาฯ แพ้มา 0-3 ซึ่งนัดนั้นเรายังไม่มีประสบการณ์ในการเล่นกับผู้เล่นตัวสูงใหญ่ ส่วนการเจอกันครั้งนี้เราต้องเล่นให้รัดกุม การจ่ายบอลก็ต้องแน่นอนกว่านี้ เพื่อที่เกมรุกจะได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

นครราชสีมาฯพ่ายอิหร่านร่วงชิงที่ 3 ศึกลูกยางสโมสรเอเชีย

“ผมคิดว่านัดนี้จะสนุกแน่และนักกีฬาทุกคนก็มีความมุ่งมั่นอย่างมาก ทุกคนยังพร้อมสู้เต็มที่ เพราะเราเองก็อยากจะทำผลงานให้ดีเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมสโมสรชายของไทยในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย คือการคว้าอันดับที่ 3 ให้ได้ เพราะที่ผ่านมาทีมชายไทยผลงานดีที่สุดคือ อันดับที่ 4 ในปี 2000 และปี 2006”

 

ด้าน วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีมนครราชสีมาฯ กล่าวว่า ยอมรับว่าการเล่นกับอิหร่านยากมากเพราะเป็นทีมที่มีผู้เล่นสปิริตสูง บล็อกใหญ่ แข็งแกร่ง มีเกมรุก เกมเสิร์ฟที่ดีมาก แต่ก็ขอชมเพื่อนๆ ในทีมที่สู้กันด้วยใจมาก แม้เราจะเป็นรองเยอะแต่เราก็เล่นกับเขาได้อย่างสูสี สนุก ก็ยอมรับว่าด้วยว่าเราเองก็มีผิดพลาดหลายจังหวะทำให้แพ้ไป ส่วนการเจอกับคาซัคสถานในนัดชิงที่ 3 ตนก็อยากที่จะแก้แค้นทีมนี้ให้ได้ ซึ่งเราเองก็จะพยายามสู้กันเต็มที่เล่นให้ดีที่สุด

logoline