svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่าวงการมวย เสี่ยโบ๊ท ไลฟ์เจ็บปวด ช่วยจอมชักดาบ กลับมา "ล้มมวย" (คลิป)

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยโบ๊ท โปรโมเตอร์แห่งศึกเพชรยินดี  ผิดหวังหนักให้โอกาส “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” อดีตจอมชักดาบ หวนคืนสู่วงการมวย ล่าสุดขึ้นชกแพ้น็อกให้กับ “หลานย่าโม่ ว.วัฒนะ” ไปอย่างน่ากังขา  เสียโบ๊ทโพสต์ด่า "ล้มมวย" แต่โดน "เซียนมวยโซเชียล" ถล่ม ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ โทษเด็ก

จัดเป็นดราม่าใหญ่ของวงการมวยไทย หลายคนคงเคยได้ยิน “ล้มมวย” แต่ไม่ค่อยมีปรากฏให้เห็นบ่อยหนัก ล่าสุดในการแข่งขันมวยไทย "ศึกมวยมันส์วันศุกร์" ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลาง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

ไฟต์ชกของ “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” แพ้น็อกให้กับ “หลานย่าโม ว.วัฒนะ” ในยกที่ 4 อย่างน่ากังขาต่อสายแฟนมวยในสนาม แต่ไม่นาน ข้อกังขาก็กระจ่าง เมื่อ "เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์” โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Nuttadaj Vachirarattanawong (Yindeeman) ว่า

 

"สัตว์เดรัจฉานถึงมันจะดุร้ายแค่ไหน ยังเลี้ยงให้ซื่อสัตย์และเชื่องได้แต่มนุษย์ หากไม่คิดจะรู้คุณต่อให้เลี้ยงดีแค่ไหน ก็เนรคุณ"

 

ทำให้หลายฝ่ายรู้ทันทีว่ามีอะไรผิดสังเกตเกิดขึ้นในการชกไฟต์นี้แน่นอน

 

ดราม่าวงการมวย เสี่ยโบ๊ท ไลฟ์เจ็บปวด  ช่วยจอมชักดาบ กลับมา "ล้มมวย" (คลิป)

 

ความคืบหน้าวันนี้ 10 ตุลาคม 64 “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” ได้ออกมายอมรับสารภาพว่า "ล้มมวย" จริง พร้อมทั้งเข้าให้ปากคำ และลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเขาบางแกรก จ.อุทัยธานี

 

ในเวลาต่อมา เสี่ยโบ๊ท ได้โพสต์ข้อความและไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ด้วยความเจ็บปวดที่ไว้วางใจคนผิด มีข้อความระบุ ดังนี้

 

“เป็นวันเกิดที่เจ็บปวดที่สุด ในที่สุดความจริงก็คือความจริง ผมโดนพวกโลกสวยด่าต่างๆ นานา หาว่าไปปรักปรำเด็ก เขียนด้วยมือลบด้วยเท้า คนที่เสียใจและเจ็บปวดที่สุดในเรื่องนี้คือผมครับ

 

ผมอยู่กับมวยมาตั้งแต่เกิด เรื่องแค่นี้มันจะผ่านตาผมได้ยังไง เขายอมรับสารภาพทุกอย่างหมดแล้ว ยอมรับว่าล้มมวยจริงๆ

 

เรารู้แล้วว่าคนจ้างวานคือใคร ตอนนี้เรื่องทั้งหมดอยู่ที่ชั้นพนักงานสอบสวน" 

ชมคลิปไลฟ์ได้ที่นี่  “เสี่ยโบ๊ท” เล่าเรื่องราวในอดีตตั้งแต่ให้โอกาส “ต่อทอง” หรือชื่อใหม่ที่เขาตั้งให้ว่า “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” และเล่าเหตุการณ์ที่ผิดสังเกตกับมวยคู่นี้

 

พร้อมสาวไส้คนที่อยู่เบื้องหลังที่สร้างรอยแปดเปื้อนให้กับวงการมวยอย่างดุเดือด ตอกกลับ "เซียนมวยโซเชียล" ที่ก่อนหน้ามารุมถล่มด่าว่า โทษเด็ก 

 

ชมคลิปไลฟ์ คลิกที่นี่

 

สำหรับ “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” เป็นอดีตนักมวยเด็ก ระดับยอดไอ้แอ้ดฝีมือไม่ธรรมดาในพื้นที่ภาคกลาง ชื่อ “ต่อทอง เทศบาลเขาบางแกรก” ในอดีตเคยประชันฝีมือกับไอ้แอ้ดแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ อีสานใต้, หนึ่งอุบล ศิษย์เชฟบุญธรรม, ยอดกล้า อีสานแทร็กเตอร์, อนันตชัย คิตตี้มวยไทย มาแล้ว

 

คลิปนาทีล้มมวย

 

 

ชมคลิป “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” ก่อนมาอยู่กับเสี่ยโบ๊ท หลังจากมีเหตุการณ์ใหญ่โต เมื่อครั้งเจ้าตัวเข้าไปแทงมวยในรายการของศึกเพชรยินดี แต่กลับชักดาบเงินพนัน หวิดโดนรุมสกรัม โชคดีที่ได้เสี่ยโบ๊ทเข้ามาช่วยคลี่คลายสถานการณ์ก่อนที่จะได้เลือด  ให้โอกาสช่วยเหลือจนกลับเข้าสู่วงการมวยได้อีกครั้ง มีโอกาสขึ้นชกมวย จนไฟต์ล่าสุด ดันมาก่อเหตุล้มมวยอีก

 

 

logoline