svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์เล็งคว้า "อเดเยมี่" ดาวรุ่งซัลส์บวร์กเสริมแนวรุก

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเสริมทัพเดือน ม.ค. นี้ ด้วยการเล็งเป้าหมายไปที่ คาริม อเดเยมี่ ดาวรุ่งของ เร้ดบูลล์ ซัลส์บวร์ก เหตุ "ซาลาห์-มาเน่" เตรียมกลับไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

โดยช่วงต้นปีหน้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ และ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล มีคิวจะต้องกลับไปรับใช้ชาติ ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่จะแข่งกันระหว่างวันที่ 9 ม.ค.-6 ก.พ. 65 ซึ่งจะทำให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ขาดแนวรุกให้ใช้งาน เพราะก่อนหน้านี่ดาวรุ่งอย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ก็เจ็บข้อเท้าต้องพักยาวไปรายหนึ่งแล้ว

 

ล่าสุด ซันเดย์ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังวางแผนคว้าตัว คาริม อเดเยมี่ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนีของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาเสริมแนวรุก เพราะเป็นเป้าหมายที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ติดตามฟอร์มมานาน แต่ติดทีมค่าตัวของแนวรุกรายนี้ที่ ซัลส์บวร์ก ตั้งไว้สูงถึง 40 ล้านยูโรทีเดียว

 

สำหรับ คาริม อเดเยมี่ ถูกจับตามองจากหลายทีมในยุโรปมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึกหัดของทีม อุนเตอร์ฮัคกิ้ง ในลีกรองของเยอรมัน ก่อนย้ายไป เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในลีกออสเตรียเมื่อปี 2018 ขณะที่ผลงานกับทีมชาติเยอรมนีเจ้าตัวก็ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เรียบร้อยแล้ว โดยลงสนามไปแล้ว 2 นัด ยิงไป 1 ประตู

logoline