svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หนึ่งในเจ้าของใหม่นิวคาสเซิลประกาศขอนำทีมยิ่งใหญ่ตามรอย "ซิตี้-เปแอสเช"

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อแมนดา สเตฟลีย์ หนึ่งในเจ้าของทีมคนใหม่ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ประกาศกร้าวขอนำทีมยิ่งใหญ่เหมือน 2 ทีมดังอย่าง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" และ "ปารีส แซงต์ แชร์กแมง" หลังการเทคโอเวอร์เสร็จสิ้นเรียบร้อย

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กลุ่มทุน พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (Public Investment Fund) ของซาอุดิอาระเบีย ได้เทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต่อจาก ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของคนเดิมอย่างเป็นทางการ ด้วยมูลค่า 305 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,000 ล้านบาท) และทำให้ "สาลิกาดง" กลายเป็นทีมที่มีเจ้าของสโมสรที่รวยที่สุดในโลกทันที ด้วยมูลค่า 3.2 แสนล้านปอนด์จากกลุ่มทุนองค์กรนี้

 

ล่าสุด อแมนดา สเตฟลีย์ หนึ่งในเจ้าของทีมคนใหม่ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ถือหุ้นของสโมสรอยู่ 10% ได้ให้สัมภาษณ์สื่อในอังกฤษว่า "เรามีความทะเยอะทะยานที่จะทำให้ได้เหมือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง การเทคโอเวอร์ครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร เราต้องการทำให้ทีมคว้าแชมป์ ซึ่งมันต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างทั้งการลงทุน, เวลา และความอดทน ที่จะให้ทุกอย่างไปสู่เป้าหมายนั้น"

 

"สตีฟ บรูซ" เต็ง 1 กุนซือถูกปลดรายต่อไป "บรูซ" เต็ง 1 กุนซือถูกปลดรายต่อไป
และจากการกลายเป็นทีมมหาเศรษฐีในชั่วข้ามคืนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็ทำให้ สตีฟ บรูซ กุนซือชาวอังกฤษ กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่งทันที ขณะที่ตัวกุนซือรายใหม่นั้นมีชื่อของกุนซือดังอยู่ในข่ายหลายราย ทั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือ เชลซี, สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตจอมทัพ ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันคุมทีม กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในสกอตแลนด์, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ รวมถึง เอ็ดดี้ ฮาว อดีตกุนซือของ บอร์นมัธ

 

ทั้งนี้เชื่อว่า นิวคาสเซิ่ล น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือในเร็ววันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมและหาจุดบกพร่องของทีม ก่อนเข้าสู่ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ที่คาดว่าจะมีการเสริมทัพหลายรายอย่างแน่นอน

logoline