svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปธ.บาร์ซ่ายันยังไม่มีแผนปลด"คูมัน" เชื่อพลิกสถานการณ์ได้

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยืนยันยังไม่มีแผนปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่งกุนซือในเวลานี้ เชื่อกุนซือชาวดัตช์ยังสามารถพลิกสถานการณ์ได้

โดย บาร์เซโลน่า ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่อย่างหนัก หลังจากบุกแพ้ แอตเลติโก มาดริด 0-2 ในศึก ลา ลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมจากกาตาลันเจอกับการปราชัยอีกนัด โดยตอนนี้ บาร์ซ่า มีเพียง 12 แต้มจาก 7 นัดเท่านั้น และประกอบกับการที่บอร์ดบริหารของทีมนัดประชุมด่วนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก็ยิ่งทำให้กระแสข่าวการปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่งกุนซือ ยิ่งส่อเค้ามากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ออกมายุติข่าวลือดังกล่าว โดยยืนยันก่อนเกมเมื่อคืนนี้ว่า คูมัน จะได้เป็นโค้ชที่นี่เหมือนเดิม ไม่ว่าผลการแข่งขันคืนนี้ (เยือน แอตเลติโก มาดริด) จะออกมาเป็นอย่างไร 

 

"เขาคือตำนานของ บาร์เซโลน่า ผมชื่นชมเขาที่กล้าตอบรับงานคุมทีมในช่วงเวลาที่ยากลำบากของสโมสร" ลาปอร์ต้า กล่าว

 

ประธานบาร์ซ่ายังเปิดเผยอีกว่า ได้พูดคุยกับ คูมัน โดยตรงเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน และตัดสินใจให้เขาอยู่ต่อ ตนมั่นใจว่า คูมัน สามารถพลิกสถานการณ์ได้ และอยากให้แฟนๆ ช่วยให้กำลังใจเขาต่อไป

 

ด้าน โรนัลด์ คูมัน ยอมรับว่ารู้สึกมั่นใจขึ้นหลังจากได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดบริหาร อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันคือสิ่งที่กำหนดอนาคตของเขา โดยหลังจากพักเบรกช่วงโปรแกรมทีมชาติ เรามีสามเกมในบ้านที่จะต้องชนะให้ได้

logoline