svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์ห้วยบงติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 14 ราย

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โควิดระบาดในพื้นที่จังหวะดแม่ฮ่องสอนไม่หยุด ล่าสุด ตรวจพบเชื้อเพิ่มอีก 14 ราย เป็นผู้ป่วยใน อ.แม่สะเรียง 10 ราย จากคลัสเตอร์ห้วยบง รวมป่วยสะสม 35 ราย ส่วนอำเภอสบเมย พบ 4 ราย เป็นคลัสเตอร์โรงเรียนสบเมยวิทยาคม

    คลัสเตอร์ห้วยบงติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 14 ราย

 

      เมื่อวันที่ 2ตุลาคม 2564 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศปก.จ.มส.) เปิดเผยว่า   มีผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อ  COVID-19 ทั้งหมด 375 ราย พบเชื้อ 14 รายเป็นผู้ป่วยในจังหวัดทั้งหมด ประกอบด้วย ผู้ติดเชื้อ อ.แม่สะเรียงในคลัสเตอร์ห้วยบง 10 ราย และ อ.สบเมย ในคลัสเตอร์โรงเรียนสบเมยวิิทยาคม 4 ราย ขณะที่สถานการณ์ ณ วันที่ 2 ตุลาคม 2564 จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019ระลอกเมษายน ที่เข้ารับการรักษาในจังหวัด จำนวน 747 ราย เป็นเพศชาย 361 ราย และเพศหญิง 386 ราย เสียชีวิต 5 รายรักษาหายแล้ว.539.รายยังอยู่ระหว่างรักษา 203ราย และรพ.สนาม 101ราย

 

คลัสเตอร์ห้วยบงติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 14 ราย

           นายสงวน ศรีสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ยวม ได้มอบหมายให้ทาง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลแม่ยวม ร่วมกับโรงพยาบาลแม่สะเรียง โรงพยาบาลส่งเสริสุขภาพตำบลห้วยสิงห์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำดิบ ลงพื้นที่ค้นหาผู้ป่วยโควิด-19 แบบเชิงรุกในพื้นที่บ้านห้วยบง พร้อมให้การสนับสนุนอาหารครอบครัวที่ได้รับการติดเชื้อเบื้องต้นก่อน พร้อม ส่งเจ้าหน้าที่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบ้านเรือนที่อยู่อาศัยผู้ติดเชื้อ พื้นที่สาธารณะ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ในพื้นที่ทุกๆ 3 วัน

คลัสเตอร์ห้วยบงติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 14 ราย

 

            ในส่วนของการช่วยเหลือเบื้องต้น ทาง เทศบาลตำบลแม่ยวม ร่วมกับ กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือราษฎรที่ติดเชื้อและกักตัว ชุดแรก 18 ครอบครัว 61 คน ส่วนราษฎรที่มีความเสี่ยงน้อยแต่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านเนื่องจากหมู่บ้านปิด ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งหารือหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ภาพ/ข่าว ทศพล บุญพัฒน์ 

logoline