svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดวาร์ป "ล่ามคนสวย" ของผู้นำรัสเซีย

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีข่าวว่าหนังสือของอดีตที่ปรึกษาทำเนียบขาว มีเนื้อหาพาดพิง "ล่าม" ของผู้นำรัสเซีย ว่าเป็นอาวุธลับเพื่อสร้างความไขว้เขวให้โดนัลด์ ทรัมป์ ทำเนียบเครมลินก็ปฏิเสธทันที แต่สื่ออเมริกันก็คุ้ยต่อและพบว่าเธอเป็นล่ามมืออาชีพและเป็นนักเต้นด้วย

หลังจาก 2 สื่อหลักยักษ์ใหญ่ "Washington Post" และ "New York Times" เอาเนื้อหาในหนังสือ "I'll Take Your Questions Now" ของ สเตฟานี กริสแชม อดีตโฆษกประจำทำเนียบขาว ออกมาเผยแพร่บางส่วน รวมทั้งเรื่องที่ ฟิโอนา ฮิลล์ ที่ปรึกษาด้านรัสเซีย บอกให้ กริสแชม สังเกต "ล่ามสวย หุ่นดี ผมสีบรูเน็ตต์" ของ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เธอน่าจะเป็นอาวุธลับที่ปูตินเลือกมาสร้างความไขว้ให้ทรัมป์ แต่ทำเนียบเครมลินได้รีบปฏิเสธทันควันว่าไม่เป็นความจริง การจัดหาล่ามเป็นหน้าที่ของกระทรวงต่างประเทศ ตามคำร้องขอของฝ่ายบริหารของประธานาธิบดี และ ปูติน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขั้นตอนเหล่านี้ 

 

เปิดวาร์ป "ล่ามคนสวย" ของผู้นำรัสเซีย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการพบกันนอกรอบการประชุม G20 ที่โอซากา เมื่อปี 2562 และสื่ออเมริกัน Washington Post ได้เจาะลึกว่าล่ามคนนี้มีชื่อว่า "ดาเรีย โบยาสกายา" วัย 36 ปี ด้านสื่อรัสเซีย "East2West News" ได้เปิดวาร์ปภาพที่แสดงให้เห็นเธอสวมชุดราตรีวิบวับ กับชุดหนังเซ็กซี่มีสูททับและรองเท้าบู้ธยาวสีดำ และระบุด้วยว่าเธอได้รับการว่าจ้างตั้งแต่ 3 ปีก่อน ซึ่งเป็นตอนที่ ปูติน พบปะกับ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เมื่อปี 2559 และตอนที่ ปูติน พบกับ จอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ ในขณะนั้น เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2561 ด้วย 

 

ดาเรีย โบยาสกายา

 

ดาเรีย โบยาสกายา

ยังมีประวัติคร่าวๆ ของเธอด้วยว่า เธอจบการศึกษาจากสถาบันล่ามและการแปลสำหรับการประชุมเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (St. Petersburg School of Conference Interpreting and Translation) และยังเป็นนักเต้นซัลซ่ากับบาชาตาด้วย 

 

ดาเรีย โบยาสกายา

 

ดาเรีย โบยาสกายา

logoline