svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

โรลส์-รอยซ์จะผลิตแต่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2030

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบรนด์รถยนต์ระดับหรูหราอย่าง โรลส์-รอยซ์ ประกาศจะมุ่งหน้าสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวภายในปี 2030 เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

แบรนด์รถยนต์หรูหราที่มีประวัติก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1904 จากอังกฤษ 'โรลส์-รอยซ์' ประกาศในวันนี้ว่าจะเปลี่ยนไปผลิตแต่รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวภายในปี 2030 โดยจะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่มีชื่อว่า Spectre ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023

โรลส์-รอยซ์จะผลิตแต่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2030 ทอร์สเทน มูเอลเลอร์ ออทวูส ประธานบริหารของบริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ บอกว่าภายหลังจากการเปิดตัว Spectre ซึ่งจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของ โรลส์-รอยซ์ ทางบริษัทก็จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นต่อไป และภายในปี 2030 ก็จะยุติการผลิตรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงแบบถาวร

ก่อนหน้านี้ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของยุโรปหลายแห่งประกาศเหมือนกันว่าจะผลิตแต่รถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวในอนาคตอันใกล้ เช่น จากัวร์ ภายในปี 2025 โฟล์กสวาเกน และ เบนท์ลีย์ ภายในปี 2030 ซึ่งเป็นความพยายามในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ เพื่อลดภาวะโลกร้อน

logoline