svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

WBA มอบรางวัล "แชมป์โลกแห่งศตวรรษ" ให้ปาเกียว

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมมวยโลก (WBA) เชิดชูเกียรติแก่ แมนนี่ ปาเกียว ตำนานนักชกชาวฟิลิปปินส์ ด้วยการมอบรางวัล "แชมป์โลกแห่งศตวรรษ" ในฐานะสุดยอดผู้สร้างตำนานในวงการมวยโลก

โดย แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์มวยโลก 8 รุ่น ขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ เพิ่งประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ เพื่อขอทุ่มเทเวลาในการมุ่งหน้าสู่เวทีชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุด สมาคมมวยโลก (WBA ) ได้มอบรางวัล แชมป์โลกแห่งศตวรรษ (Centennial Champion) ให้กับเจ้าของฉายา “แพ็คแมน”  เพื่อเป็นเกียรติและยกย่อง ปาเกียว ฐานะอดีตแชมป์โลก ที่กลายเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลอง WBA ในรอบ 100 ปี พร้อมขอบคุณ ปาเกียว ที่สร้างตำนานทั้งบนเวทีพื้นผ้าใบ และนอกสังเวียนอีกคนหนึ่งของวงการมวยโลก

 

"ปาเกียว เป็นหนึ่งในแชมเปี้ยนที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งของ WBA ด้วยความสามารถอันยอดเยี่ยมของเขา ที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้ถึง 8 รุ่น เผชิญหน้าและเอาชนะสุดยอดนักมวยแห่งยุคได้ทั้งหมด และโลดแล่นอยู่ในวงการมวยมาอย่างยาวนานตลอดหลายปีที่ผ่านมา อาชีพของเขาไม่ได้จำกัดอยู่แค่ความสำเร็จในสังเวียนเท่านั้น แต่ยังก้าวข้ามวัฒนธรรมและเป็นแบบอย่างทั้งในประเทศของเขาและในโลก" WBA ระบุ

logoline