svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลูกากู"นำทัพสิงห์บุกเยือนยูเว่ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชมป์เก่า เชลซี มีคิวบุกไปเยือน ยูเวนตุส ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้ โดยมี โรเมลู ลูกากู ดาวยิงฟอร์มฮอตพร้อมล่าตาข่าย

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มคืนนี้ ไฮไลท์อยู่ที่กลุ่ม เอช. "ม้าลาย" ยูเวนตุส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในเวลา 02.00 น.

 

เกมนี้ "ม้าลาย" ของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ต้องเจอข่าวร้าย เมื่อเปาโล ดีบาล่า และ อัลบาโร่ โมราต้า 2 กองหน้าคนสำคัญ มีอาการเจ็บต้นขามาจากเกมล่าสุด หมดสิทธิ์ช่วยทีมแน่นอนแล้ว เช่นเดียวกับ ไคโย่ และ อาร์ตูร์ ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว นอกจากนี้ก็ยังต้องรอทดสอบความฟิตของ อาเดรียง ราบิโอต์ ที่มีอาการเจ็บข้อเท้าอยู่อีกรายด้วย ทำให้เกมนี้คาดว่าจะต้องใช้ มอยเซ่ คีน กับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นคู่กองหน้า

 

ด้านเชลซีของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล จะไม่มีรีซ เจมส์ ที่เจ็บข้อเท้า และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ติดโควิด รวมถึงต้องรอทดสอบความฟิตของ คริสเตียน พูลิซิช และ เมสัน เม้าน์ท ก่อนเกมอีกครั้งด้วย ทำให้เกมนี้คาดว่าแนวรุกจะใช้ โรเมลู ลูกากู ยืนหน้าล่าตาข่ายและให้ ฮาคิม ซิเย็ค กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ คอยสนับสนุน
--------------------

อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันในกลุ่มเอฟ. "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ บียาร์เรอัล ในเวลา 02.00 น. 

 

เกมนี้ เจ้าถิ่นของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะยังไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์  ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง อารอน วาน-บิสซาก้า ที่ติดโทษแบนหลังจากโดนใบแดงในเกมพบ ยัง บอยส์ ทำให้เกมนี้ โซลชา จะต้องเปลี่ยนแนวรับเกือบยกแผง แต่แนวรุกยังอยู่กันครบครัน นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นกองหน้าตัวเป้า และใช้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา และ เมสัน กรีนวู้ด คอยสนับสนุนเกมรุก

 

ด้าน บียาร์เรอัล ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ ยังคงไม่มี ซามูแอล ชุคเวเซ่ ที่มีอาการบาดเจ็บ และฟรานซิส โกเกอแล็ง ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมกับ อตาลันต้า รวมถึงต้องเช็กความฟิตของ เคราร์ด โมเรโน่ กับดานี่ ราบา อีกครั้ง แต่คาดว่าไม่น่าจะหายทันลงสนาม ทำให้ ปาโก้ อัลกาเซร์ น่าจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และใช้ เยเรมี่ ปิโน่ กับ อาเนาท์ ดานยูม่า เดินเกมริมเส้น

 

สรุปโปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้
กลุ่มอี. 

  • 02.00 น. บาเยิร์น มิวนิค พบ ดินาโม เคียฟ 
  • 02.00 น. เบนฟิก้า พบ บาร์เซโลน่า

กลุ่มเอฟ.

  • 23.45 น. อตาลันต้า พบ ยัง บอยส์ 
  • 02.00 น.  แมนฯ ยูไนเต็ด พบ บียาร์เรอัล

กลุ่มจี.

  • 02.00 น. ซัลซ์บวร์ก พบ ลีลล์ 
  • 02.00 น. โวล์ฟสบวร์ก พบ เซบีย่า

กลุ่มเอช.

  • 23.45 น. เซนิตฯ พบ มัลโม่ 
  • 02.00 น. ยูเวนตุส พบ เชลซี 
logoline