svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาโน่"ลั่นขอนำแชมป์ซูซูกิคัพกลับไทย

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาโน่ โพลกิ้ง เปิดใจผ่านโซเชียลครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งกุนซือ "ช้างศึก" คนใหม่ ประกาศกร้าวขอพาทีมชาติไทยนำแชมป์ ซูซูกิ คัพ กลับประเทศให้ได้

จากกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มาโน่ โพลกิ่ง มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ เพื่อสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

 

ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยความรู้สึกว่า

 

"ผมไม่รู้จะใช้คำไหนอธิบายความรู้สึกตอนนี้ ผมมีความสุข ความภูมิใจ ตื่นเต้น และมั่นใจ ประเทศไทยเหมือนบ้านของผมอีกหลัง ผู้คนและวัฒนธรรมยังไม่ต่างอะไรกับเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตอนนี้ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อตอบแทนความไว้ใจที่มีให้กับผม  ทั้งผู้เล่น ทีมโค้ช และบอร์ดบริหาร รวมถึงแฟนบอล ผมจะทำงานอย่างหนักและโฟกัสอย่างเต็มที่เพื่อพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ กลับประเทศให้ได้"

 

สำหรับ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชาวเยอรมัน-บราซิล เข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2012 โดยเริ่มจากการเป็นผู้ช่วยโค้ชของ วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ก่อนจะผันตัวไปคุมทีมระดับสโมสรในไทยยาวนานถึง 8 ปี ได้แก่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปคุมทีม โฮจิมินห์ ซิตี้ ในศึกวีลีก ฤดูกาล 2020/21

 

โดยการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564-1 มกราคม 2565 โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ของไทย มีดังนี้

 

5 ธันวาคม 2564

  • ผู้ชนะรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์-เลสเต) พบ ไทย

11 ธันวาคม 2564

  • ไทย พบ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564

  • ฟิลิปปินส์ พบ ไทย

18 ธันวาคม 2564

  • ไทย พบ สิงคโปร์
logoline