svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กแชมป์"เผยเตรียมทำรายการอธิบายการตัดสินให้แฟนบอลเข้าใจจังหวะปัญหา

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล เผยเตรียมนำช็อตต่างๆในไทยลีกมาทำรายการ "Referee Review" อธิบายการตัดสินให้แฟนบอลเข้าใจ เชื่อทำให้ช่วยยกระดับและพัฒนาเกมได้ดีขึ้น

23 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 4 คู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้น

 

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจาก 2 สโมสร และผู้สื่อข่าวเข้าร่วมงาน

 

โดย คุณกรวีร์ กล่าวว่า “เรากำลังก้าวสู่สัปดาห์ที่ 4 ของรีโว่ ไทยลีก ผมเชื่อว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกคนจะได้ติดตามถึงความเข้มข้นของฤดูกาลนี้ครับ แน่นอนว่าสัปดาห์นี้ก็จะมีบิ๊กแมตช์ที่ให้แฟนบอลได้ติดตาม ซึ่งผมการันตีความสนุกระดับ 5 ดาวให้ทุกท่านได้เลยครับ”

 

“เรื่อง VAR แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับฤดูกาลนี้ เราได้มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามามากขึ้น แต่ต้องยอมรับว่ากติกาต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนไปในฤดูกาลนี้ ก็ทำให้ผู้ตัดสินต้องทำหน้าที่หนักมากขึ้น เสียงสะท้อน เสียงตอบรับจากแฟนบอล รวมถึงจากสโมสร เราก็ได้รวบรวม และเรามีคณะกรรมการจากฝ่ายผู้ตัดสิน ที่จะคอยทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน รวมถึง VAR ใน 3 เกมที่ผ่านมา และเราก็นำบทเรียนต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาทำรายการ ชื่อว่า Referee Review โดยมีการนำเหตุการณ์ต่างๆ ที่น่าสนใจ มาสรุป รวบรวม และมาบรรยายให้ความรู้แก่สโมสรและแฟนบอล เพื่อให้รู้ว่าทำไมผู้ตัดสินตัดสินแบบนี้ บางเรื่องอาจขัดสายตาแฟนบอล แต่ก็ต้องมาดูว่ากฎระเบียบว่าอย่างไร นี่จะทำให้แฟนบอลเข้าใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมากขึ้น และทำให้ผู้ตัดสินได้ทบทวนการทำหน้าที่แต่ละสัปดาห์ ก็หวังว่าเรื่องนี้จะช่วยยกระดับผู้ตัดสิน และพัฒนาให้เกมการแข่งขันมีคุณภาพมากขึ้นด้วย”
 

“ทั้งนี้ ผมต้องขอบคุณแฟนบอลชาวไทย และทุกสโมสร เรากลับมาแข่งขันได้ 3 สัปดาห์ ซึ่งมีความท้าทายมาก เนื่องจากบางจังหวัดอยู่ในสีแดงเข้ม บางสนามเราอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมได้ แต่บางเกมก็ทำได้เพียงชมผ่านการถ่ายทอดสด ผมต้องขอบคุณแฟนบอลอีกครั้งที่ติดตามเกมมาตั้งแต่เกมแรก และเชื่อว่าจะติดตามกันไปจนจบฤดูกาล”

 

“สำหรับมาตรการที่ออกมา ในช่วงแรกอาจทำให้แฟนบอลไม่ได้สะดวกสบายเหมือนก่อนช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 แต่ผมเชื่อว่ามาตรการต่างๆ และความร่วมมือจากสโมสาร และแฟนบอลทุกคน จะทำให้เราผ่านเรื่องนี้ไปพร้อมกันได้ ก็ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนครับ ติดตามการแข่งขันไทยลีกไม่ว่าในลีกใดก็ตาม เพื่อสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยของเรา เสียงของแฟนบอลคือสิ่งที่สำคัญที่สุด และทำให้ฟุตบอลไทยก้าวไปข้างหน้าได้ครับ”

logoline