svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โต๊ะเล็กไทยเฮ! "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" รีเทิร์นซ้อม ลุ้นดวลคาซัคฯ

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โต๊ะเล็กช้างศึก" ได้รับข่าวดี หลัง "เจ้าเหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กองหน้าดาวรุ่งกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว ก่อนที่จะพบกับ คาซัคสถาน ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 รอบ 16 ทีมสุดท้าย 23 ก.ย.นี้

22 กันยายน 2564 เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในเมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย (16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามเพื่อทำการฝึกซ้อม เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเจอกับทีมชาติคาซัคสถาน

 

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  ท่ามกลางสภาพอากาศ 6 องศาเซลเซียส ซึ่งทีมชาติไทยข่าวดีในการซ้อมเมื่อ “เหม็ด”มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กองหน้าดาวรุ่งสามารถกลับมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว

โต๊ะเล็กไทยเฮ! "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" รีเทิร์นซ้อม ลุ้นดวลคาซัคฯ

หลังการฝึกซ้อม”จ่าต็อบ” เจษฎา ชูเดช กล่าวว่า "อันดับแรกผมภูมิใจที่ฝ่าฟันมาอุปสรรคหลายสมัย จนผมได้มาเล่นรายการนี้อีกครั้ง อย่างที่ทุกคนรู้นักฟุตซอลไทยของแต่ละสโมสร ทุกคนล้วนมีฝีเท้าที่ดี และผมเป็น 1 ใน 16 คนที่มาเล่นที่นี่ ก็รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติประวัติ"

 

"จนถึงตอนนี้ ผมได้เล่นในรอบสุดท้ายของฟุตซอลโลก มาแล้ว 3 สมัย จำนวน 11 นัด เกมกับคาซัคสถาน จะเป็นนัดที่ 12 และอาจจะมีนัดที่ 13 อีกก็ได้ หากเราผ่านพวกเขาเข้าไปได้"

โต๊ะเล็กไทยเฮ! "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" รีเทิร์นซ้อม ลุ้นดวลคาซัคฯ

ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่าผู้สนับสนุนเงินสร้างขวัญกำลังใจฟุตซอลทีมชาติไทย ในฟุตซอลโลก 2021 (เข้ารอบ 16 ทีม) มีแน่ และจะมีเพิ่มเมื่อสามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ จาก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ,ดร. ปัญจรัตน์ มังกรกนก รองประธานผู้พิพากษาศาลสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัว ,คุณณรงค์ - ดร ศุลีมาศ สุทธิสัมพัทน์ ประธานบริษัท ยูไนเต็ดฟู้ดส์ จำกัด ( มหาชน) และ บริษัท เอเจ พลาสท์ จำกัด ( มหาชน) ,พญ นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการบริษัทกิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ ,คุณทวี จุลศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท คิงแพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ถุงขยะ Hero ,คุณลลิสา จงบารมี อดีตฑูตวัฒนธรรม และกลุ่มเพื่อน

โต๊ะเล็กไทยเฮ! "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" รีเทิร์นซ้อม ลุ้นดวลคาซัคฯ

ทั้งนี้ คาซัคสถานปัจจุบันอยู่อันดับ 7 ของโลก โดยรอบแรกมีผลงาน ชนะ คอสตาริกา 6-1 ,ชนะ ลิทัวเนีย 3-0 ,เสมอ เวเนซูเอล่า 1-1  

 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ คาซัคสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่สนาม ซัลกิริส อารีนา ในเมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย ในเวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

logoline