svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซึ้งใจ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยกความดีให้แก่บาเยิร์นฯ หลังคว้ารองเท้าทองคำ

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สุดยอดกองหน้าสัญชาติโปแลนด์ วัย 33 ปี กล่าวแสดงความขอบคุณไปยังต้นสังกัด "บาเยิร์นมิวนิก" ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เขา ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ ด้วยผลงานท็อปฟอร์ม ยิงไป 41 ประตู เหนือ ลีโอเนล เมสซีและคริสเตียโน่ โรนัลโด้

กองหน้าสัญชาติโปแลนด์ "โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้"  เจ้าของผลงาน รางวัลรองเท้าคำ จากการยิงไป 41  ประตู ตลอดฤดูกาล 2020/2021  กล่าวแสดงความขอบคุณไปยัง บาเยิร์นมิวนิค สโมสรฟุตบอลในเยอรมัน ต้นสังกัด ของกองหน้ารายนี้   รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนและครอบครัวสุดที่รักของเขา ด้วยทั้งหมดนี้คือองค์ประกอบหลักๆ ที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมาในวันนี้จนประสบความสำเร็จ จนเป็นที่มาของการได้รับ "รางวัลรองเท้าทองคำ"

ซึ้งใจ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยกความดีให้แก่บาเยิร์นฯ หลังคว้ารองเท้าทองคำ

 

 


"โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้"  ในปีนี้ทำไป 41 ประตูให้กับ "บาเยิร์นมิวนิค" จากการลงเล่น 29 นัด ในบุนเดสลีกา เยอรมนี   เอาชนะ ลีโอเนล เมสซี่   จาก บาร์เซโลน่า  ลาลีกา สเปน  ที่ทำได้30 ประตู และ คริสเตียโน โรนัลโด้    ยูเวนตุส   ซีเรีย อา อิตาลี  29  ประตู

 

"โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้"  ได้รับการวัดค่าในการยิงประตูเท่ากับ 1.50 ประตู ต่อ 90 นาที   สำหรับการมอบรางวัล รองเท้าทองคำ ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของลีกยุโรปฤดูกาล 2020/21 โดยยูโรเปี้ยนสปอร์ตมีเดีย  ให้มีขึ้น ในพิพิธภัณฑ์ที่บาเยิร์นมิวนิก ในเยอรมัน 

"ผมขอขอบคุณไปยังครอบครัว เพื่อนร่วมทีม โค้ช และทุกคนที่บาเยิร์นมิวนิก รางวัลที่ผมได้รับจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากปราศจากการสนับสนุนจากพวกคุณ กีฬา ก็เช่นเดียวกับชีวิต สิ่งที่สำคัญคือการเคารพผู้อื่น การทำงานร่วมกัน และการเล่นอย่างยุติธรรม ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ผมขอมอบรางวัลนี้ให้กับทุกท่านที่อยู่เคียงข้างผม    นี่คือความภูมิใจในสิ่งที่เราประสบความสำเร็จร่วมกัน "

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าสัญชาติโปแลนด์ กล่าว


 

ซึ้งใจ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยกความดีให้แก่บาเยิร์นฯ หลังคว้ารองเท้าทองคำ

 

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล  ซึ่งแสดงความยินดีมาในงานมอบรางวัลผ่านคลิปวีดีโอ  กล่าวอย่างติดตลกว่า เขารู้สึกยินดี กับความสำเร็จของกองหน้าบาเยิร์นนิวนิก กับรางวัลอันทรงเกียรติ มันจะเป็นแรงกระตุ้นให้กองหน้ารายนี้  ทำประตูได้เพิ่มขึ้น และหวังว่า จะไม่เป็นการทำประตูกับ สโมสรลิเวอร์พูล  สำหรับ  คลอปป์ เคยร่วมงานกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สมัยคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมัน

เลวานดอฟสกี้ ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้สุดยอดทีมอย่าง "เสือใต้"  บาเยิร์นมิวนิก ทำไปแล้ว 11 ประตู จากการลงเล่น ทุกรายการ รวม 7 นัด 

 

ซึ้งใจ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยกความดีให้แก่บาเยิร์นฯ หลังคว้ารองเท้าทองคำ

 

 

ผลงานท็อปฟอร์ม

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  เจ้าของผลงานรางวัลรองเท้าทองคำ จากการยิงประตูให้กับสโมสรต้นสังกัด บาเยิร์นมิวนิก ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา 41 ประตู จาก 29  นัด

logoline