svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เจ้าชายกัมพูชายื่นซื้อ "แซงต์-เอเตียนน์" ทีมดังฝรั่งเศส

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อของฝรั่งเศสรายงานว่า เจ้าชายนโรดม รวิจักร์ แห่งกัมพูชา ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 100 ล้านยูโร สำหรับซื้อทีม แซงต์-เอเตียนน์ เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ สโมสรแซงต์-เอเตียนน์ ตกอยู่ในสถานภาพทางการเงินที่ไม่สู้ดีนัก โดย โรลันด์ โรเมเยอร์ ได้แจ้งความจำนงยินยอมสละเก้าอี้ประธานสโมสร พร้อมเร่งหาผู้สนับสนุนรายใหม่เพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์ของทีม

 

ล่าสุด "เลอ ปารีเซียง" สื่อใหญ่ของฝรั่งเศส รายงานว่า เจ้าชายนโรดม รวิจักร์ แห่งกัมพูชา ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 100 ล้านยูโร (ราว 3,920 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อทีม แซงต์-เอเตียนน์ แล้ว โดยได้ยื่นเอกสารและแผนงานต่อ KPMG ซึ่งเป็นบริษัทที่รับหน้าที่ในการหาผู้ลงทุนรายใหม่ให้ทีมเป็นที่เรียบร้อย

 

อย่างไรก็ตามบอร์ดบริหารของทีมดังแห่งลีกเอิงยังไม่ได้มีการพิจารณาแต่อย่างใด โดยมีรายงานว่าจะมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาหารือกันภายในสัปดาห์หน้า

 

สำหรับเจ้าชายนโรดม รวิจักร์ เป็นพระราชนัดดาของเจ้านโรดม สีหนุ ซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีกับรัฐบาลฝรั่งเศสเช่นเดียวกับเสด็จปู่ โดยเจ้าชายนโรดม พำนักเป็นหลักทั้งในกรุงปารีสและกรุงพนมเปญ มีชื่อเสียงในแวดวงการเงิน คลั่งไคล้และเป็นแฟนกีฬาฟุตบอลมายาวนาน

 

สำหรับผลงานของ แซงต์-เอเตียน เมื่อซีซั่น 2020/2021 ภายใต้การทำทีมของกุนซือ โคล้ด ปูแอล จบอันดับที่ 11 ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ส่วนฤดูกาลนี้ ลงสนามไปแล้ว 6 นัด เสมอ 3 แพ้ 3 อยู่อันดับรองสุดท้ายของตาราง

 

ส่วนประวัติของสโมสร แซงต์-เอเตียน ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1919 ผลงานดีสุดคือการคว้าแชมป์ ลีก เอิง 10 สมัย ครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 1980/1981 หรือประมาณ 30 ปีที่แล้ว และเคยคว้ารองแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ในซีซั่น 1975/1976 มาแล้ว

logoline