svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แท็กติกใหม่? เผยบาร์ซ่าเปิดบอลกว่า50ครั้งเกมเจ๊ากรานาด้า "คูมัน"รับทีมไม่เหมือนเดิมแล้ว

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยสถิติสุดอึ้งจากเกมที่ บาร์ซ่า เจ๊า กรานาด้า 1-1 เมื่อเจ้าถิ่นซึ่งมีเอกลักษณ์จากการต่อบอลมาช้านาน กลับเปลี่ยนไปเน้นเปิดบอลมากกว่า 50 ครั้ง "คูมัน" รับนี่ไม่ใช่ทีมเมื่อ 8 ปีก่อน จึงต้องใช้แท็กติกที่เหมาะกับตัวผู้เล่น

โดยเกมเมื่อคืยวันจันทร์ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีก้า สเปน ทำได้แค่เสมอกับ กรานาด้า 1-1 ชนิดที่ต้องไล่ตามตีเสมอกันในนาทีสุดท้ายจากลูกโหม่งของ โรนัลด์ อาเราโฮ 

 

ซึ่งจากสถิติในเกมดังกล่าว มีการเปิดเผยว่า "บาร์ซ่า" ใช้วิธีเปิดบอลเข้าเขตโทษให้กองหน้าโหม่งทำประตูถึง 54 ครั้ง เฉลี่ยมากกว่า 1 ครั้งในทุกๆ 2 นาที ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนแปลงจากเอกลักษณ์ของทีมอย่างสิ้นเชิง เพราะ บาร์เซโลน่า สร้างชื่อจากการเล่นแบบ "ติกิ-ตาก้า" หรือการต่อบอลจากเท้าสู่เท้ามาเป็นเวลานานนับสิบปี

 

นอกจากนี้ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ ยังทำเซอร์ไพรส์ด้วยการส่งปราการหลังอย่าง เคราร์ด ปิเก้ ลงไปเล่นกองหน้าร่วมกับ ลุค เดอ ยอง เพื่อหวังให้ช่วยโหม่งทำประตูอีกด้วย

 

หลังจบเกม โรนัลด์ คูมัน ให้สัมภาษณ์ว่า "มันอาจจะไม่ใช่รูปเกมที่ดีนัก แต่ถ้าดูจากตัวเลือกที่มีตอนนี้ เราขาดผู้เล่นหลายคน คุณดูรายชื่อนักเตะรึเปล่า จะให้ทำยังไง เล่นแบบติกิ-ตาก้า เหรอ? ผมคิดว่าเราทำได้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แล้วนะ"

logoline