svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไทย​พร้อมเป็นเจ้าภาพ​ APEC​ 2022 หวังพลิกศก.​ ฟื้นหลังโควิด-19

ไทย​พร้อมเป็นเจ้าภาพ​ APEC​ 2022 เดินหน้าประชาสัมพันธ์​ ขยาย​ 5​ กลุ่มเป้าหมาย​ ​มั่นใจมาตรการ​ Thailand Prevention​ สร้างความเชื่อมั่น​ หวังพลิกศก.​ ฟื้นหลังโควิด-19

21 กันยายน 2564 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 หรือ​ #APEC​2022​ ซึ่งจะจัดขึ้นประมาณเดือนพฤศจิกายน​ 2565​ ซึ่งขณะนี้เป็นขั้นตอนของการเตรียมความพร้อมในด้านการประชาสัมพันธ์​ซึ่งทำมาอย่างต่อเนื่อง​ เพื่อให้ประชาชนรับรู้​ เข้าใจ​ถึงบทบาทหน้าที่ของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี​ และการได้รับประโยชน์ของการจัดประชุมครั้งนี้

 

ไทย​พร้อมเป็นเจ้าภาพ​ APEC​ 2022 หวังพลิกศก.​ ฟื้นหลังโควิด-19

แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19​ ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการหลายด้าน​ ต้องดำเนินภาระกิจต่างๆ​ ภายใต้มาตรการ​ Thailand Prevention หรือ Universal Prevention​ สร้างความมั่นใจแก่ชาวต่างชาติในช่วงที่ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุม​

 

การประชาสัมพันธ์​ ขยายกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงการรับรู้ในครั้งนี้ 5 กลุ่ม ได้แก่

1)​ ภาคเอกชนไทย ผู้ประกอบการไทย เกษตรกร

2) ผู้ประกอบการ SMEs / Start up

3)​ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา

4) ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง

5)​ ภาคเอกชนของเศรษฐกิจเอเปค

การที่ไทยเป็นเจ้าภาพ การประชุมเอเปค 2565 เป็นโอกาสที่สำคัญของไทยที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ เพื่อรองรับการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจและการลงทุน​ ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง จึงต้องสร้างความเข้าใจให้คนไทยทุกคนต้องร่วมมือกัน มีส่วนร่วมและสื่อสารให้เข้าใจถึงการจัดการประชุมเอเปคว่าจะมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อน ฟื้นฟูประเทศอย่างไร