svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิโยะ" ปลื้ม ประเดิมคุมชบาแก้วด้วยชัยชนะ ย้ำทำงานหนักเพื่อลิ่วรอบสุดท้าย

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พอใจที่เกมแรกในการคุมทีมเริ่มต้นด้วยการชนะ และยืนยันว่าจะพยายามทำงานหนัก เพื่อให้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียให้ได้

19 กันยายน 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนี ประเทศปาเลสไตน์ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช มาเลเซีย พบกับ ไทย 

 

เริ่มเกม มาแค่เพียง 33 วินาที ไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ อรพินท์ แหวนเงิน เปิดให้ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร โหม่งเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0 

 

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 2 ไทยมาหนีห่าง มาเลเซีย เป็น 2-0 จากจังหวะยิงไกลของ ณัฐวดี ปร่ำนาค เสียบเสาเข้าไป 

 

ไทยยังบุกต่อเนื่อง นาที 37 ธนีกานต์ แดงดา หลุดมาทางขวาก่อนจ่ายให้ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร แปเข้าไปให้ ไทยนำมาเลเซีย ห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

 

ครึ่งหลังไทยยังบุกอย่างหนัก และมาบวกเพิ่มอีกลูกจากช่วงทดเจ็บ ที่ ศิลวรรณ อินต๊ะมี แทงทะลุช่องให้ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร หลุดเดี่ยวก่อนยิงเข้าไป เป็นแฮตทริกในเกมนี้ให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซียไป 4-0 เก็บสามแต้มแรกในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก 

"มิโยะ" ปลื้ม ประเดิมคุมชบาแก้วด้วยชัยชนะ ย้ำทำงานหนักเพื่อลิ่วรอบสุดท้าย

สำหรับเกมนี้ ถือเป็นเกมแรกอย่างเป็นทางการของ มิโยะ โอกาโมโตะ ในการทำหน้าที่เฮดโค้ชคุมทัพชบาแก้ว ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจว่า

 

“ก่อนอื่นเลย เรามีความสุขที่สามารถเอาชนะในวันนี้ได้ และ เราจะทำงานให้หนักขึ้น เพื่อเอาชนะในเกมต่อๆไป”

 

“มันเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก เพราะเราไม่มีเกมการแข่งขันในระดับนานาชาติ หรือ อุ่นเครื่องกับทีมใดได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เราได้มีเวลาเตรียมทีมตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา นั่นทำให้เป็นเรื่องยากที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับเกมจากการแข่งขันจริงได้เลย”

 

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะพบกับ ปาเลสไตน์ ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนี ในวันที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง  AIS PLAY

logoline