svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เปเล่"เข้าห้องไอซียูรอบใหม่ ลูกสาวยันไม่ต้องกังวล

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปเล่ ตำนานนักเตะชาวบราซิล ถูกส่งตัวกลับเข้าห้องไอซียูอีกครั้งหลังมีอาการป่วยขณะพักฟื้น อย่างไรก็ตามลูกสาวออกมายืนยันว่าไม่มีอะไรต้องกังวล เป็นเพียงการป้องกันไว้ก่อนเท่านั้น

โดย เปเล่ ถูกนำตัวกลับเข้าไปในห้องรักษาพยาบาลผู้ป่วยหนัก (ไอซียู) ของโรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่นครเซาเปาโล ประเทศบราซิล อีกรอบเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา หลังมีอาการป่วยขณะพักฟื้นจากการผ่าตัดเนื้องอกในลำไส้ใหญ่เมื่อสัปดาห์ก่อน โดย "อีเอสพีเอ็น บราซิล" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่รายงานว่าเจ้าตัวยังมีอาการทรงตัว 

 

อย่างไรก็ตาม เคลี่ นาสซิเมนโต้ ลูกสาวของ เปเล่ ยืนยันผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัวว่า คุณพ่อของเธออาการดีขึ้น ทุกอย่างปกติดีไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง การเข้าไอซียูอีกรอบเป็นเรื่องปกติสำหรับการพักฟื้นของชายที่อายุขนาดท่าน" 

 

สำหรับ เปเล่ วัย 80 ปี เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย (1958, 1962 และ 1970) และยังคงเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติบราซิลที่จำนวน 77 ประตู จาก 92 นัด มีปัญหาเรื่องสุขภาพมาตลอดหลายปีหลัง โดยเคยเข้ารับการผ่าตัดไตและต่อมลูกหมากมาแล้ว ขณะเดียวกันก็ยังมีปัญหาที่สะโพกจนไม่สามารถเดินโดยไม่มีคนช่วยพยุงได้

"เปเล่"เข้าห้องไอซียูรอบใหม่ ลูกสาวยันไม่ต้องกังวล

logoline