svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์ปะทะพาเลซ เรือดวลนักบุญ ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคืนนี้มีให้ติดตามกันหลายคู่ โดยไฮไลท์อยู่ที่ 2 ทีมยักษ์ใหญ่มีคิวลงสนาม "หงส์แดง" ลิเวอรืพูล เปิดบ้านรับ คริสตัล พาเลซ ส่วน "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ เปิดบ้านปะทะ เซาธ์แฮมป์ตัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ เริ่มที่ "หงส์แดง" ลิเวอรืพูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ ในเวลา 21.00 น.

 

เกมนี้ "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม แต่ยังต้องขาด โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิล กับ เนโก้ วิลเลี่ยมส์ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ สองนักเตะดาวรุ่งเหมือนเดิม ส่วนนักเตะที่ได้พักจากเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ อย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า น่าจะได้กลับคืนสู่ทีมในวันนี้ ส่วนแนวรุกคาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพในระบบเก่ง 4-3-3 ใช้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามประสานแดนหน้าตามเดิม

 

ด้าน คริสตัล พาเลซ ของกุนซือ ปาทริค วิเอร่า จะยังไม่มี เอเบเรชี่ เอเซ่, เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ และ นาธาน เฟอร์กูสัน ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วน อ็อดซอนเน่ เอดูอาร์ ที่เป็นตัวสำรองลงมายิง 2 ประตูในนัดที่แล้ว ก็มีลุ้นยึดตัวจริงแทน คริสติยอง เบนเตเก้ ขณะที่แนวรุกริมเส้นยังใช้งาน วิลฟรีด ซาฮา กับ จอร์แดน อายิว เหมือนเดิม
--------------------

คู่ต่อมา "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ในเวลา 21.00 น.

 

เกมนี้ แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องลุ้นความพร้อมของ อายเมริค ลาปอร์กต์ และ จอห์น สโตนส์ 2 กองหลังที่เจ็บเพิ่มจนพลาดเกมล่าสุด ส่วนแซ็ค สเตฟเฟ่น ประตูมือ 2 ยังไม่หายโควิด แต่มีข่าวดีที่ เควิน เดอ บรอยน์ กับ ฟิล โฟเด้น หายเจ็บกลับมาลงสนามได้แล้ว ขณะที่บรรดาตัวหลักที่ได้พักเป็นสำรองในเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์, อิลคาย กุนโดกัน และ กาเบรียล เชซุส ก็พร้อมกลับมาลงสนามตามปกติ

 

ด้าน เซาธ์แฮมป์ตัน ของกุนซือ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮุตเทิ่ล ยังไม่มี 3 แนวรุกอย่าง สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง กับ ธีโอ วัลค็อตต์ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง เชน ลอง ที่ป่วยโควิด ทำให้คาดว่าเกมนี้ยังคงยึดระบบ 4-5-1 ต่อไป โดยใช้ อดัม อาร์มสตรอง เป็นกองหน้าตัวเป้า
 

สรุปโปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคืนนี้

  • 18.30 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เบรนท์ฟอร์ด
  • 21.00 น. เบิร์นลี่ย์ พบ อาร์เซนอล
  • 21.00 น. ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ
  • 21.00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เซาธ์แฮมป์ตัน
  • 21.00 น. นอริช ซิตี้ พบ วัตฟอร์ด
  • 23.30 น. แอสตัน วิลล่า พบ เอฟเวอร์ตัน
logoline